Trực thăng Mỹ bắn phá trạm kiểm soát quân đội Syria ở tỉnh Hasakah, một người thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17.08.2020, một chiếc trực thăng tấn công (AH-64 Apache) tấn công trận địa và trạm kiểm soát của Quân đội Syria tại làng Tal al-Dhahab, phía đông nam thành phố Qamishli tỉnh al-Hasakah.

Theo hãng thông tấn nhà nước SANA, cuộc tấn công này khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng và hai người khác bị thương. Các nguồn tin ủng hộ chính phủ Damascus cho biết, cuộc tấn công là hậu quả những xung đột liên tiếp giữa lực lượng vũ trang Syria và quân đội Mỹ.

Theo nguồn tin quân sự từ tỉnh Al-Hasakah, đoàn xe tuần tra quân đội Mỹ tìm cách vượt qua "Trạm kiểm soát Rasho" của Quân đội Syria, khi đơn vị đồn trú ở đây yêu cầu đoàn xe Mỹ quay đầu.

Lực lượng quân đội Mỹ và Quân đội Syria tranh cãi và dẫn đến nổ súng. Lính Mỹ gọi một trực thăng quân sự tấn công vào trạm kiểm soát Rasho, phía đông nam thành phố Al-Qamishli.

Hỏa lực của AH-64 Apache khiến một binh sĩ Syria thiệt mạng và hai người khác bị thương. Nạn nhân được chuyển đến Bệnh viện Quốc gia Al-Qamishli. Quân đội Mỹ không thông báo thương vong nào trong cuộc chạm súng.

Vụ chạm súng giữa quân đội Syria và quân đội Mỹ ở Hasakah

Hiệu trường sau vụ tấn công của trực thăng Mỹ ở tỉnh Hasakah

Hiệu trường sau vụ tấn công của trực thăng Mỹ ở tỉnh Hasakah

Nếu các bên không có những hoạt động thiện chí, một điều rất khó vì Washington không công nhận chính quyền Syria, sự cố xảy ra sẽ trở thành nguy cơ đáng lo ngại cho một cuộc chiến tranh mới. Những người dân và các đơn vị vũ trang địa phương sẽ tiến hành các cuộc tấn công vào quân đội Mỹ, có thể cả Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang công khai chấp nhận sự hiện diện của Liên quân do Mỹ dẫn đầu trên lãnh thổ quốc gia này.

Trong thời gian vừa qua, các trạm kiểm soát của quân đội Syria thường xuyên ngăn chặn các lực lượng Mỹ và tuyên bố đòi quân đội Mỹ phải rút về nước.

Quyết định sử dụng vũ lực trong những cuộc xung đột như vậy của liên quân do Mỹ dẫn đầu có thể sẽ bắt đầu một cuộc xung đột vũ trang mới trên vùng đông bắc Syria. Trong tình huống này, sẽ là cuộc xung đột vũ trang giữa Quân đội Syria với lực lượng SDF và Mỹ.

Theo https://southfront.org/us-attack-helicopter-struck-positions-of-
back to top