Trực thăng Houthi tham chiến, tấn công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Trong những ngày gần đây, trực thăng vũ trang của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục tấn công các vị trí của lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên phía nam thành phố Marib.

Từ những video được công bố, trực thăng quân sự Houthi đã tiến hành thành công ba cuộc tấn công đường không yểm trợ cho lực lượng mặt đất.

Sau khi lực lượng Houthi chiếm hầu hết các cao điểm trong khu vực al-Balaq al-Sharqi ngày 8/12, liên quân Ả rập Xê út tập trung tiến hành các cuộc tấn công dồn dập nhằm chiếm lại những cao điểm quan trọng này.

Trực thăng tấn công của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tấn công các vị trí của lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên phía nam thành phố Marib.

Giao tranh dữ dội tiếp tục diễn ra phía nam Marib. Không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu không kích liên tục, lực lượng Liên quân cũng pháo kích dữ dội, kéo dài vào chiến tuyến của lực lượng Houthi, đồng thời tiến hành nhiều chuyến bay của UAV chiến đấu và trinh sát.

Lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi thương vong nặng nề. Mặc dù vây, Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vẫn quyết tâm đẩy lùi Houthi ra khỏi vùng lân cận thành phố Marib.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top