Trục lợi từ dịch bệnh cần xử lý nghiêm minh

Trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh bủa vây, đâu đó vẫn còn xảy ra những vụ việc tiêu cực, sự trục lợi nhẫn tâm trong dịch bệnh.

Dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp, các ca lây nhiễm Covid-19 đang có xu hướng tăng cao ở nhiều địa phương trong cả nước, lực lượng y tế chống dịch ở các tuyến đang căng mình để ngăn chặn, người dân hoang mang, lo lắng bởi không biết khi nào thì dịch lắng xuống. Trong lúc khó khăn bởi dịch bệnh bủa vây, đâu đó vẫn còn xảy ra những vụ việc tiêu cực, sự trục lợi nhẫn tâm trong dịch bệnh.

Chúng ta cũng chưa thể quên ngay vào đầu mùa dịch cách đây 2 năm, vụ một số đơn vị cung cấp các máy xét nghiệm Covid-19 - PCR đã thổi khống giá lên nhiều lần để trục lợi, rồi sau đó một số trang thiết bị y tế khác nằm trong chương trình xã hội hoá, ở một loạt bệnh viện lớn cũng bị nâng khống lên, đã gây ra sự bức xúc trong dư luận xã hội.

Mới đây nhất là vụ việc của công ty Việt Á do ông Phan Quốc Việt chủ tịch HĐQT, kiêm tổng giám đốc đã “úm ba la hoá phép” cho nguyên liệu đầu vào trong sản xuất kit xét nghiệm Covid và được thổi giá cao vút tầng mây. Sau đó ông giám đốc công ty Việt Á này đã thông đồng với một số đơn vị CDC các địa phương ký kết các hợp đồng “ma thuật” mua bán (kít xét nghiệm covid) và cùng nhau chung chi. Theo khai nhận, Công ty Việt Á đã cung cấp sản phẩm (kit xét nghiệm Covid) cho 62 tỉnh, thành trong cả nước. Cơ quan chức năng đã khám xét 16 địa điểm của 8 địa phương để tiếp tục điều tra làm rõ.

viet-a.jpg
Phan Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Việt Á.

Dịch bệnh Covid-19 là dịch toàn cầu, Việt Nam ta không ngoại lệ, sự thiệt hại về con người và vật chất là vô cùng nghiêm trọng. Đảng và chính phủ đã có nhiều quyết sách đưa ra để ngăn chặn dịch bệnh, cũng như chi ra nhiều khoản tiền lớn để hỗ trợ toàn dân trong cơn đại dịch. Nhiều người là lực lượng vũ trang, nhân viên y tế tuyến đầu, thanh niên tình nguyện, người dân đã ra đi mãi mãi vì dịch Covid-19. Chúng ta còn sống hiện hữu đến hôm nay tất cả như lắng lại, để trân trọng thêm cuộc sống.

Vậy mà có những người bất chấp đạo lý, y đức, nhân phẩm ngành Y, đã lợi dụng dịch bệnh để trục lợi cá nhân một cách tàn nhẫn.

Theo Đời sống
back to top