Trưa 9/8: Hà Nội phát hiện thêm 39 ca dương tính mới

Trong số này, có 2 ca phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt; 35 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát và 2 ca liên quan nhà thuốc Láng Hạ.

Sở Y tế Hà Nội trưa 9/8 cho biết, sáng nay ghi nhận thêm 39 ca mắc mới trong đó có 7 ca tại cộng đồng, nâng tổng số ca dương tính công bố trong sáng nay lên 48 (có 8 ca tại cộng đồng).

Trong 39 ca dương tính mới, có 2 ca phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt; 35 ca thuộc chùm ho sốt thứ phát và 2 ca liên quan nhà thuốc Láng Hạ.

Trường hợp phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt là chị V.T.T.H, 31 tuổi, ở Định Công, Hoàng Mai. Hôm qua, chị sốt, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Chị H có liên quan ổ dịch khu vực phường Văn Chương.

Người thứ 2 là chị Đ.M.T, 37 tuổi, ở số 53 Văn Chương 2. Chị được lấy mẫu sàng lọc, cho kết quả dương tính vào sáng nay.

Trong 35 ca thuộc chùm ho, sốt thứ phátđáng chú ý có 18 trường hợp (tuổi từ 27 - 66) đều là công nhân xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. 

Đêm 5/8, sau khi ghi nhận 4 công nhân đầu tiên làm việc tại công trình dương tính, toàn bộ nhóm công nhân được lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 6/8, nhóm 18 người này có kết quả âm tính lần 1. Đến ngày 8/8, các trường hợp này xuất hiện triệu chứng nhiễm bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, có kết quả xét nghiệm dương tính.

Như vậy, tại công trình xây dựng trong Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đến nay đã ghi nhận 50 trường hợp công nhân dương tính SARS-CoV-2.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 1.831 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.082 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 749 ca.

Theo suckhoedoisong.vn
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top