Trữ nước đun sôi đúng cách

(khoahocdoisong.vn) - Nếu là nước sạch đun sôi thì thời gian để thoải mái, tất nhiên là không quá lâu lên đến cả tuần hay cả tháng.

Nước đun sôi để nguội là đồ uống phổ biến trong hầu hết các gia đình. Nhưng tích trữ nước đun sôi thế nào, nước đun sôi rồi thì có bị thiu không, bao nhiêu lâu sau khi sôi là tốt nhất… thì không phải ai cũng biết.

PGS.TS Trần Hồng Côn, chuyên gia nghiên cứu về nước, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội cho rằng, nếu là nước sạch đun sôi thì thời gian để thoải mái, tất nhiên là không quá lâu lên đến cả tuần hay cả tháng. Vật liệu để nước cũng rất quan trọng. Đối với bình thủy tinh thì có thể đựng nước thoải mái mà không lo chất độc có thể xâm nhập vào nước, nhưng với những bình đựng nước bằng nhựa kém chất lượng, nhất là những loại nhựa trôi nổi trên thị trường thì khả năng nhiễm độc từ chúng là rất cao. Các loại bình nhựa này khi đựng nước có thể giải phóng phân tử hữu cơ, đặc biệt là nếu đựng nước nóng thì loại nhựa này sẽ phôi ra vào trong nước những tạp chất chứa trong nó.

Nước đun sôi để nguội được cho là loại nước uống an toàn, ở nhiệt độ cao thì vi khuẩn bị tiêu diệt, độ cứng tương đối giảm xuống. Dù nước đun sôi để nguội khó bị “thiu” song  không nên để nước đun sôi để nguội quá lâu vì các loại vi khuẩn có trong môi trường có thể xâm nhập. Hiện nhiều gia đình có thói quen uống nước khoáng, nước tinh khiết thay cho nước đun sôi. Nhưng nước tinh khiết chỉ cung cấp nước mà không chứa các chất cần thiết cho cơ thể. Còn nước khoáng thì mỗi loại sẽ có hàm lượng kháng khác nhau như natri, kali, calci, magie… nên nếu dùng một loại mãi thì cơ thể ta sẽ thiếu những chất khoáng khác. Loại nước tốt nhất cho cơ thể hiện nay là nước đun sôi để nguội. Đặc biệt với trẻ nhỏ thì nước đun sôi là đồ uống tốt nhất cho cơ thể của trẻ, giúp cho cơ thể trẻ dễ hấp thu, tăng lượng hồng cầu của tế bào, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nhanh chóng phục hồi thể lực.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top