Trong tháng 7 sẽ tập huấn ứng viên Hội đồng quốc gia thẩm định SGK

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: "Phải có SGK tốt nhất cho chương trình GDPT mới”. Theo kế hoạch, trong đầu tháng 7, sẽ tập huấn ứng viên Hội đồng quốc gia thẩm định SGK.

Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chủ trì cuộc họp về Hướng dẫn đánh giá SGK theo các tiêu chí của Thông tư 33, có sự tham gia của đầy đủ thành viên Ban tổ chức thẩm định SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới mà Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ làm trưởng ban cùng một số nhà khoa học, nhà giáo dục uy tín.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến chất lượng và tiến độ thẩm định SGK lớp 1.

Trong đó, có việc xây dựng các tài liệu phục vụ Hội thảo - Tập huấn các thành viên sẽ được chọn cử tham gia Hội đồng quốc gia thẩm định SGK lớp 1, công tác tổ chức tập huấn và thành lập các Hội đồng thẩm định SGK sao cho đảm bảo lựa chọn được những bộ sách tốt nhất đáp ứng chương trình GDPT mới.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhiều lần nhấn mạnh yêu cầu: Phải có những bộ sách giáo khoa chất lượng tốt nhất, cho chương trình giáo dục phổ thông mới.

Báo cáo tình hình chuẩn bị tổ chức thẩm định SGK, Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học – Phó trưởng ban Tổ chức thẩm định SGK theo chương trình giáo dục phổ thông mới, ông Thái Văn Tài cho biết, ngày 24/6 Bộ GD&ĐT đã phát thông báo về việc tổ chức thẩm định SGK lớp 1.

Đến thời điểm hiện tại, các tác giả, nhà xuất bản đã nhận được thông báo này và bắt đầu chuẩn bị các điều kiện theo quy định để gửi bản thảo SGK về Bộ thẩm định.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng, các đơn vị đã tích cực phối hợp, tham mưu để lãnh đạo Bộ ban hành Kế hoạch Tổ chức thẩm định SGK lớp 1 biên soạn theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Trong tháng 7 sẽ tập huấn ứng viên Hội đồng quốc gia thẩm định SGK

Ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị trong việc chuẩn bị thẩm định SGK lớp 1, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: đây là sự khởi đầu của một chuỗi các hoạt động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, có ý nghĩa chính trị, trách nhiệm xã hội to lớn, do đó cần thực hiện thật tốt.

Người đứng đầu ngành giáo dục nhấn mạnh, chất lượng của Hội đồng quốc gia thẩm định SGK sẽ quyết định đến việc thẩm định và lựa chọn ra những bộ SGK chất lượng từ đó các địa phương thực hiện lựa chọn theo thẩm quyền quy định.

Do đó, phải đảm bảo thành lập được các hội đồng thật sự chất lượng, uy tín. Các thành viên được lựa chọn tham gia vào đội ngũ này là những người vừa giỏi chuyên môn, vừa có uy tín, vừa có trách nhiệm, đạt các tiêu chuẩn, yêu cầu Ban tổ chức đề ra.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top