Trọng tâm dự báo, cảnh báo thiên tai 2018

Trọng tâm trong công tác dự báo phục vụ trong năm 2018 là dự báo, cảnh báo sớm xuất hiện của bão, áp thấp nhiệt đới; mưa lũ trái mùa ở phía Nam và sau đó là mưa lũ tập trung trong các tháng 6-7-8 ở phía Bắc.

Dự báo, cảnh báo thiên tai là nhiệm vụ hàng đầu của các nhà khí tượng.

Hỏi: Tôi muốn hỏi trọng tâm trong dự báo thiên tai năm 2018 là gì?

Nguyễn Phương Liên (Hà Nội)

Ông Lê Thanh Hải, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn: Trọng tâm trong công tác dự báo phục vụ trong năm 2018 là dự báo, cảnh báo sớm xuất hiện của bão, áp thấp nhiệt đới; mưa lũ trái mùa ở phía Nam và sau đó là mưa lũ tập trung trong các tháng 6-7-8 ở phía Bắc.

Ngoài ra, trong năm 2018, các nhà dự báo cũng sẽ đặt trọng tâm vào việc dự báo ảnh hưởng tập trung của bão mạnh ở Trung Bộ; mưa lũ phức tạp, liên tục trong nửa cuối năm ở Trung Bộ; theo dõi cảnh báo về khả năng lũ sớm, lũ lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó chú trọng việc dự báo thời tiết điểm, mưa lớn định lượng và chi tiết hóa các cấp độ rủi ro thiên tai phục vụ công tác phòng chống.

Thu Hà

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top