Trọng tài bắt trận Việt Nam - Thái Lan rút khỏi AFF Cup 2020

Sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam với Thái Lan gây tranh cãi, trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã về nước.

Trên tài khoản mạng xã hội, có tích xanh, trọng tài Al-Adba Saoud Ali người Qatar cho biết đã có mặt ở sân bay Doha. Ông đồng thời thông báo là hoàn thành nhiệm vụ ở AFF Cup 2020.

Như vậy, trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam với Thái Lan là trận đấu cuối cùng của giải mà ông Saoud Ali điều khiển. Trọng tài này sẽ không được phân công làm các trận đấu còn lại, trong đó có 2 trận chung kết.

trong-tai-rut-khoi-.jpeg
Trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa Việt Nam với Thái Lan là trận đấu cuối cùng của giải mà trọng tài Saoud Ali điều khiển.

Ông Saoud Ali gây tranh cãi trong trận bán kết giữa Việt Nam với Thái Lan. Những quyết định của ông được cho là làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Ngày 25/12, VFF đã chính thức kiến nghị với Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) cần có các giải pháp hiệu quả cải thiện, nâng cao chất lượng trọng tài ở AFF.

Tại họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng đã kiến nghị với Ban tổ chức AFF Cup đưa công nghệ VAR vào các trận tiếp theo, để hỗ trợ các trọng tài đưa ra quyết định chính xác”.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trực tiếp trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth và Tổng thư ký AFF Winston Lee về công tác trọng tài tại AFF Cup 2020.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng kiến nghị AFF nên nghiên cứu để đưa vào áp dụng công nghệ VAR tại các kỳ AFF Cup sắp tới.

trong-tai-xu-ep.jpg
Trọng tài Al-Adba Saoud Ali đã bỏ qua nhiều tình huống phạm lỗi thô bạo của cầu thủ Thái Lan với Việt Nam.

Trọng tài Al-Adba Saoud Ali năm nay 35 tuổi, bắt đầu làm trọng tài ở những trận đấu chuyên nghiệp từ năm 2017, chủ yếu được giao nhiệm vụ điều hành ở các giải trẻ. Ở AFF Cup 2020, trọng tài này bắt chính trong trận đấu giữa Myanmar và Timor Leste ở vòng bảng.

Trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan, trọng tài Al-Adba Saoud Ali cùng tổ trọng tài đã liên tục có những quyết định gây tranh cãi.

Trong đó, tình huống gây tranh cãi nhất là ở phút 42, Văn Toàn đã vượt qua cầu thủ Thái Lan ở sát đường biên. Thủ môn Chatchai Bootprom lao ra cản phá và kéo ngã Văn Toàn nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng.

Ngoài ra, còn là việc bỏ qua hàng loạt những phạm lỗi được cho là lộ liễu của đội tuyển Thái Lan với Việt Nam. Như tình huống ở phút thứ 18, Theerathon Bunmathan giơ cùi chỏ vào mặt Văn Toàn thế nhưng không nhận bất kỳ thẻ phạt nào. Sau đó trọng tài chính cũng không phát hiện ra tình huống đánh nguội của Theerathon Bunmathan với Quang Hải.

Trong khi đó, với đội tuyển Việt Nam, tổ trọng tài lại luôn có những xử lý "khó hiểu", gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam như căng cờ báo việt vị với Đức Chinh khi cầu thủ này hoàn toàn đứng trên hai hậu vệ của Thái Lan, tình huống Duy Mạnh vào không trúng bóng dẫn đến quả phạt penalty...

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top