Trong một tháng, VinFast phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu cho dự án sản xuất ô tô

Để có tiền tiếp tục đầu tư cho dự án sản xuất ô tô, Vinfast tiếp tục phát hành thành công 35 triệu trái phiếu, thu về 3.500 tỷ đồng, nâng tổng mức phát hành trái phiếu trong 1 tháng lên 5.000 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Vinfast, Tập đoàn Vingroup sẽ là đơn vị đứng ra bảo lãnh thanh toán. Tài sản đảm bảo là cổ phần Vinhomes, cùng bất động sản và tài sản thuộc một dự án của Vinpearl.

Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi kỳ hạn 3 năm, không kèm chứng quyền, được đảm bảo bằng tài sản và bảo lãnh thanh toán của Tập đoàn Vingroup. Ngày đáo hạn trái phiếu là 1/11/2024, lãi suất cho 4 kỳ tính lãi đầu tiên là 9%/năm. Các kỳ tính lãi còn lại áp dụng lãi suất thả nổi với biên độ căn cứ theo lãi suất tham chiếu.

Theo Vinfast, số tiền thu được từ việc chào bán trái phiếu được sử dụng cho các chương trình, dự án đầu tư của công ty. Cụ thể, sử dụng thanh toán các chi phí mua sắm máy móc, thiết bị, bản quyền, dịch vụ… để đầu tư cho dự án tổ hợp ô tô VinFast tại Hải Phòng.

Trước đó, đầu tháng 11 năm nay, Vinfast cũng đã chào bán thành công 15 triệu trái phiếu cho 1 nhà đầu tư trong nước. Số tiền thu được là 1.500 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ trong vòng 1 tháng, Vinfast đã thu về 5.000 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư cho dự án sản xuất ô tô

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top