Trồng lại lan hồ điệp khi hoa tàn

(khoahocdoisong.vn) - Làm thế nào để trồng lại câu lan hồ điệp sau khi hoa tàn mà năm sau cây vẫn trổ bông?

PGS.TS Đặng Văn Đông, Trung tâm Nghiên cứu Hoa, cây cảnh: Các dịp Lễ, Tết một số công ty và gia đình thường được tặng những chậu hoa lan hồ điệp với nhiều cành hoa ghép chung chậu rất đẹp. Sau khi hoa tàn, bạn hoàn toàn có thể trồng để cây tiếp tục cho ra hoa. Đối với những chậu lan hồ điệp lớn với nhiều gốc lan được ghép vào nhau sau khi chưng do không được chăm sóc, đặt nơi thiếu ánh sáng, thiếu nước hoặc tưới quá nhiều nước làm cây bị úng, hãy lấy từng cây ra và kiểm tra, loại bỏ lá úa, rễ thối. Để riêng các cây còn khỏe mạnh.

Hãy kiểm tra kỹ xem lá có bị nấm, sâu rệp gì không nếu có hãy loại bỏ chúng ngay, cắt bỏ lá vàng, hạn chế cắt bỏ nhiều lá, những lá vàng ít bạn hãy khoét hoặc cắt những chỗ vàng đi nhưng đối với lá bị nấm và bệnh thì cắt bỏ hoàn toàn. Tháo bầu nhựa trồng cây ra và kiểm tra xem rễ có bị chết hay thối không, dỡ hết chất trồng, cắt bỏ những rễ chết, vàng úa và chừa lại những rễ còn khỏe xanh và cứng cáp. Cho cây vào chậu lớn hơn, cho chất trồng phù hợp với cây lan.

Đặt cây nơi mát mẻ, ẩm độ cao 50 - 70%, ánh sáng yếu, tránh mưa hoặc nước tưới lên cây làm thúi lá, để cây ổn định một chỗ sau đó tưới bình thường khi chậu khô hoặc tùy thuộc điều kiện khí hậu mà bạn có chế độ tưới nước khác nhau. Ngoài ra, hằng tuần hoặc 2 tuần/1 lần bạn pha phân bón lá dành cho hoa lan + thuốc kích thích sinh trưởng như B1, atonik… với tỷ lệ khuyến cáo in trên bao bì. Sau khoảng vài tuần  cây lan hồ điệp sẽ bắt đầu mọc rễ mới và 1 - 2 tháng sau khi cây đã ổn định  bạn có thể yên tâm và chăm sóc chúng bình thường.

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top