Trong đám đông hàng nghìn công nhân đi xét nghiệm có một người dương tính

Liên quan đến vụ việc hàng nghìn công nhân Công ty Luxshare ICT tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên, Bắc Giang ùn ùn đi xét nghiệm, qua sàng lọc ghi nhận một công nhân dương tính với SARS-CoV-2.
Trong đám đông hàng nghìn công nhân đi xét nghiệm có một người dương tính - 1

Hàng nghìn công nhân Công ty Luxshare ICT tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên ùn ùn đi xét nghiệm ngày 29/6.

Chiều 2/7, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết, trong số hàng nghìn công nhân Công ty Luxshare ICT tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên ùn ùn đi xét nghiệm ngày 29/6, qua xét nghiệm sàng lọc ghi nhận một công nhân dương tính với SARS -CoV-2.

Cụ thể, công nhân V.V.T. (sinh năm 1990, trọ ở xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng) được lấy mẫu xét nghiệm ngày 18/5 và 29/5, kết quả âm tính. Ngày 3/6, anh T. tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

Từ ngày 13/6 đến nay, anh T. xuất hiện triệu chứng mất, giảm khứu giác. Đến ngày 29/6, anh ra Công ty Luxshare ICT tại KCN Vân Trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trước khi đi làm. Kết quả, anh T. dương tính với SARS-CoV-2.

Qua sàng lọc có 6 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với anh T.). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang hướng dẫn Trung tâm Y tế huyện Yên Dũng phối hợp với công an tiếp tục truy vết những trường hợp tiếp xúc với anh T.

Ông Lê Ánh Dương nhấn mạnh thêm: "Những tình huống như trên tỉnh đã lường trước. Hiện tại đã đưa trường hợp này và các F1 đi cách ly để theo dõi. Còn việc đón công nhân trở lại sản xuất thì vẫn diễn ra bình thường. Thực tế bây giờ các công nhân đều đã được sàng lọc nhiều lần, độ an toàn cao (trừ huyện Lục Ngạn), vì thế không quá lo lắng về việc có ca F0. Tuy nhiên các doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch đã được hướng dẫn. Phương châm là chống dịch để sản xuất, sản xuất để chống dịch".

Trước đó như Dân trí đã đưa tin, ngày 29/6, trên mạng xã hội đăng tải nhiều hình ảnh, clip về việc hàng nghìn công nhân tại Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên, Bắc Giang) ùn ùn đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là nơi dịch bệnh Covid-19 bùng phát đến gần đây mới được kiểm soát.

"Sau khi nhận được thông tin, Ban quản lý Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã  khẩn đi trương kiểm tra. Qua đó, phát hiện tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên có rất đông công nhân của công ty Luxshare ICT đến lấy mẫu xét nghiệm trước khi đi làm trở lại. Những công nhân này đi thành đoàn dài mà không giữ khoảng cách.

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang đã yêu cầu doanh nghiệp có kế hoạch thực hiện lấy mẫu theo phương án chia nhỏ, lệch ngày giờ để đảm bảo giãn cách, an toàn trong tình hình dịch bệnh.

Trước khi dịch bệnh bùng phát, nhà máy Luxshare ICT tại KCN Vân Trung có 22.000 lao động làm việc. Công ty này đã được tỉnh Bắc Giang cấp phép hoạt động trở lại sau khi hoàn tất các hồ sơ thẩm định chặt chẽ thích ứng với dịch bệnh. 

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Lê Ánh Dương - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin trên, tỉnh đã chỉ đạo Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh khẩn trương chấn chỉnh ngay tình trạng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 không đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo dantri.com.vn
back to top