Trồng cây bằng xơ dừa

Cách trồng cây bằng xơ dừa, vỏ dừa như vậy rất tốt vì xơ dừa khô lâu ngày tự oải mục sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng.

Hỏi: Vì sao người ta thường dùng xơ dừa bó lại rồi đổ đất vào để trồng cây? Làm như thế thì cây có phát triển tốt không?

Trần Mai Hằng (Đống Đa, Hà Nội)

Ông Trần Hoàng Linh, Làng trồng Cây cảnh Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội: Cách trồng cây bằng xơ dừa, vỏ dừa như vậy rất tốt vì xơ dừa khô lâu ngày tự oải mục sẽ cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng. Bạn sẽ không cần phải bổ sung thực bì cho cây nữa.

Tuy nhiên, không nên lấy xơ dừa mới tách để trồng cây mà thường phải ngâm cho loại bớt chất chát của xơ dừa, thậm chí để xơ dừa oải mục mới đem dùng, như vậy sẽ không ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng của cây.

Ngoài ra, khi trồng cây phải chú ý bó chặt các mảnh xơ dừa hoặc dùng các miếng nhựa chèn kín các khe hở ở vỏ dừa rồi mới bỏ đất để rễ cây không thể mọc chen ra ngoài được, tránh ánh sáng chiếu vào rễ khiến cây khó phát triển tốt.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Trẻ suy thận cấp vì tiêu chảy

Bé 4 tuổi suy thận cấp vì tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy cấp có tốc độ đào thải phân cao có thể 10-15 lần/ngày, kèm theo thời tiết nắng nóng là nguyên nhân dễ dẫn đến mất nước, rối loạn điện giải, rối loạn kiềm toan, nguy hiểm đến tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top