Trồng cây ăn quả trong nhà phố

(khoahocdoisong.vn) - Dù sống ở thành phố, không có đất vườn, bạn vẫn có thể trồng được nhiều loại cây cho ăn trái quanh năm mà không mất quá nhiều công chăm sóc.

Dù sống ở thành phố, không có đất vườn, bạn vẫn có thể trồng được nhiều loại cây cho ăn trái quanh năm mà không mất quá nhiều công chăm sóc.

ThS Nguyễn Mạnh Khải, Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, hiện có nhiều loại giống cây ăn trái mới hoàn toàn thích nghi điều kiện chăm sóc trong chậu hay khoảng sân vườn chật hẹp, thời gian trồng đến cho trái chỉ mất 3 - 6 tháng, cây có khả năng cho trái quanh năm. Để chọn vị trí trồng, phải là nơi có ánh nắng, có thể là sân thượng. Những loại cây trồng có tán thấp, thích hợp khoảng sân nhỏ, dễ chăm sóc và cho trái, có thể chọn cây ổi, hiện có nhiều giống ổi ngon cho trái quanh năm như ổi lê, ổi Ruby không hạt, ổi tím... Ngoài ra, có thể chọn trồng lựu đỏ, cóc, tắc, chanh tứ quý, chanh ngón tay, táo xanh ít gai, khế ngọt… Nếu trồng sân thượng cần có chậu cao từ 50 cm, đường kính 50 - 60 cm, đảm bảo đủ đất cho cây phát triển và nuôi trái.

Ngoài ra có thể trồng xoài Đài Loan xanh, thanh long ruột đỏ, giàn nho xanh, chanh leo... đều là các giống dễ trồng, không đòi hỏi chăm sóc khó khăn, dễ cho trái, thời gian cho trái nhanh. Nếu trồng chậu thì nên thay đất, bổ sung thêm đất 1 năm/lần, trồng thẳng vào đất thì cũng bổ sung thêm lớp đất mặt để rễ cây phát triển tốt. Tỉa cành tạo tán thông thoáng, không để cây um tùm, nhiều cành không hữu hiệu. Khi cây cho trái thì nên mua túi bao trái lại, tránh sâu ăn trái, không nên phun thuốc trừ sâu, bệnh hóa học độc hại vì gần nhà và có trẻ em.

Xu hướng trồng cây nhà phố phải tạo tán thấp (không cao vượt quá 3 - 4 m tùy cây) để thuận tiện chăm sóc và thu hái, đồng thời tạo cảnh quan. Nếu nhà bạn có không gian nhiều nắng, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm một khu vườn nho nhỏ xanh cây trái. Hiện giống cây được rất nhiều nhà vườn cung cấp, đủ các loại giống khác nhau nên không khó để làm vườn trong nhà phố.

Phong Lâm

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top