Trong 5 năm, Formosa đầu tư 1,4 tỷ USD khắc phục sự cố môi trường 4 tỉnh miền Trung

Tổng kinh phí Formosa đầu tư cho các công trình bảo vệ môi trường sau sự cố ô nhiễm năm 2016 đến nay khoảng 1,4 tỷ USD.
for.jpg
Formosa đầu tư 1,4 tỷ USD khắc phục sự cố môi trường - Ảnh: fhs.com.vn

Bộ TNMT vừa có báo cáo gửi Thủ tướng về kết quả giám sát quá trình khắc phục hậu quả vi phạm sự cố môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế) xảy ra vào tháng 4-2016.

Theo Bộ TN&MT, ngày 30-8-2016, Formosa đã hoàn thành chuyển số tiền bồi thường thiệt hại cho người dân bị ảnh hưởng trực tiếp tại 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế) là 500 triệu USD.

Vấn đề môi trường của Formosa đã được kiểm soát chặt chẽ, các nguồn nước thải, khí thải phát sinh được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật về môi trường trước khi xả ra môi trường.

Đến nay toàn bộ các hạng mục công trình sản xuất, công trình bảo vệ môi trường của Formosa đã được Bộ TNMT kiểm tra, xác nhận hoàn thành để đi vào vận hành chính thức theo pháp luật về bảo vệ môi trường.

Kết quả kiểm tra, quan trắc, giám sát của tổ giám sát liên ngành vào tháng 9-2020 cho thấy nước thải do Formosa xả ra môi trường trong quá trình sản xuất đạt quy chuẩn Việt Nam, nhiều thông số đạt chuẩn kỹ thuật về chất lượng môi trường nước biển ven bờ.

Theo báo cáo của Bộ TNMT, tháng 10-2016 Formosa đã cơ bản hoàn thành các hạng mục công trình xử lý nước thải, khí thải phụ vụ lò cao số 1 theo đúng quy chuẩn.

Tháng 7-2017, Formosa đã hoàn thành 7 hạng mục cải thiện, bổ sung công trình xử lý chất thải đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế theo yêu cầu của Bộ TN&MT, trong đó có hệ thống hồ sự cố kết hợp hồ sinh học diện tích 10ha.

Tháng 3-2019, Fosmosa đã đưa hệ thống CDQ số 1 vào vận hành thử nghiệm, đến tháng 6-2019 công ty này đưa thêm hệ thống CDQ số 2 và 1 thiết bị xử lý khí thải bổ sung cho xưởng thiêu kết, và sau đó các thiết bị xử lý khí thải còn lại cũng được lắp đặt, đưa vào vận hành.

Theo báo cáo của Formosa, tổng kinh phí đầu tư cho các công trình bảo vệ môi trường của dự án đến nay khoảng 1,4 tỷ USD (chiếm khoảng 10,9% tổng vốn đầu tư cho cả dự án); riêng các hạng mục cải thiện, bổ sung công trình bảo vệ môi trường đầu tư sau sự cố môi trường là trên 350 triệu USD.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top