Trong 10 năm tới, HSBC thu xếp cho Việt Nam vay 12 tỷ USD để phát triển bền vững

Ngân hàng HSBC Việt Nam công bố cam kết thu xếp nguồn vốn lên tới 12 tỷ USD tài trợ trực tiếp và gián tiếp cho các dự án bền vững của Việt Nam và các doanh nghiệp tại Việt Nam cho đến năm 2030.

Đây là một phần trong cam kết cung cấp từ 750 tỷ USD tới 1.000 tỷ USD đến năm 2030 cho các nước về cân bằng khí thải của HSBC.

Theo HSBC, để đạt được mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 như cam kết của Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26), Việt Nam cần đầu tư đáng kể vào năng lượng tái tạo và cơ sở hạ tầng xanh.

HSBC Việt Nam sẽ huy động nguồn vốn từ thị trường tài chính trong nước và quốc tế để có thể cung cấp đa dạng các giải pháp bền vững trong lĩnh vực tín dụng xanh, tài trợ nợ, chuỗi cung ứng, thương mại, tiền gửi xanh và các sản phẩm đầu tư. 

Năm 2021, HSBC đã bảo lãnh phát hành các trái phiếu xanh, trái phiếu xã hội, trái phiếu bền vững và trái phiếu liên kết bền vững lớn nhất toàn châu Á, với khối lượng giao dịch tăng gần gấp đôi so với năm 2020.

Theo Đời sống
back to top