Trời sương mù dày đặc, đề phòng bệnh hô hấp

Sáng 16/1, người dân của Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía Bắc thức dậy trong một tiết trời tương đối rét, sương mù xuất hiện dày đặc.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/suong-mu-ha-noi1.jpg

Sáng 16/1, người dân của Thủ đô Hà Nội cũng như các tỉnh thành phía Bắc thức dậy trong một tiết trời tương đối rét. Nhiệt độ toàn vùng lúc này chỉ khoảng 14 – 15 độ. Trong khi đó, độ ẩm trong không khí khá cao khoảng 87 % càng khiến cho giá rét gia tăng và tình trạng sương mù xuất hiện dày đặc.

Dự báo, trong hôm nay, Bắc Bộ tiếp tục chịu sự chi phối của khối khí lạnh suy yếu. Thời tiết trên khu vực duy trì trạng thái nhiều mây, có mưa nhỏ ở một vài nơi riêng hiện tượng sương mù sẽ gia tăng nhiều hơn.

Đặc biệt, những vùng tiếp giáp biển và đồng bằng, sương mù sẽ còn kéo dài trong ngày và gây trở ngại cho các hoạt động giao thông; thậm chí một số nơi còn đôi lúc xuất hiện cả mưa phùn lất phất mà người ta gọi là hiện tượng “quá mù ra mưa”. Do trời nhiều mây, có mưa nên nền nhiệt trong ngày hôm nay không tăng cao, cao nhất ngày từ 18 – 21 độ, trong khi đó về tối và đêm, nhiệt độ lại giảm xuống chỉ còn khoảng 13 – 16 độ.

Độ ẩm cao, nhiệt độ thấp thường tạo điều kiện cho các vi sinh vật, nấm, các vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh và phát tán trong không gian. Đây cũng là nguyên nhân khiến chúng ta dễ mắc phải các căn bệnh đường hô hấp. Các căn bệnh hô hấp dễ mắc khi trời nồm ẩm thường gặp phải là: dị ứng đường hô hấp, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, viêm khí quản, phế quản cấp…

Các căn bệnh này rất nguy hiểm bởi có thể trở thành mãn tính và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Do vậy, chúng ta cần lưu ý giữ môi trường xung quanh nơi ở sạch sẽ, thoáng mát; luôn giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt trong những ngày giá rét và giai đoạn chuyển thời tiết.

Ở miền Trung, từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Nam, thời tiết chủ đạo hôm nay vẫn là mây nhiều, có sương mù và sương mù nhẹ. Trời không có nắng với nhiệt độ phổ biến từ 21 – 25 độ. Các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận, có nắng về chiều nên nhiệt độ cao hơn, phổ biến 27 – 29 độ, thời tiết thuận lợi hơn hẳn so với các tỉnh miền Bắc.

Linh Anh

(theo TP)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top