Trời mát mẻ, thí sinh Hà Nội thoải mái bước vào ngày thi thứ hai vào lớp 10

Sáng 13/6, các thí sinh Hà Nội tiếp tục làm bài thi vào lớp 10 THPT công lập môn Toán (hình thức tự luận - 90 phút) và Lịch sử (hình thức trắc nghiệm - 45 phút).

Sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn và tiếng Anh (sáng 12/6), hầu hết các thí sinh đều đánh giá đề dễ, câu hỏi bám sát nội dung chương trình sách giáo khoa. Tuy nhiên, nhiều thí sinh cũng cho rằng đề thi hơi dài, nếu có thêm thời gian thì hoàn thành bài tốt hơn.

Thí sinh Quách Duy Thành (học sinh trường THCS Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đề Văn khá dễ và hợp lý với thời gian 90 phút. Các kiến thức ở hai phần trong đề đều trong sách giáo khoa lớp 8 và 9.

Không nằm ngoài dự đoán, Thành tự tin dành 7 - 8 điểm trở lên. Ngày thi đầu tiên hoàn thành tốt nên em cảm thấy giảm được chút áp lực và thoải mái tinh thần bước vào môn thi Toán và Lịch sử.

Tương tự, thí sinh Đặng Hương Quỳnh (học sinh trường THCS Phan Đình Giót, Thanh Xuân, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ, đề Ngữ văn và tiếng Anh dễ hơn năm trước, hoàn toàn nội dung trong sách giáo khoa và chương trình học.

Thí sinh này cho biết không có câu hỏi đánh đố, thậm chí đề rút bớt những phần câu hỏi nâng cao. Đáng chú ý là đề tiếng Anh được cắt giảm phần từ trái nghĩa, đồng nghĩa- một nội dung thí sinh dễ bị mất điểm.

Đề Văn và tiếng Anh dễ nên em tin đề Toán cũng không quá khó. Mục tiêu mức điểm số Quỳnh tự đặt ra cho bản thân là 8 điểm/môn.

Trời mát mẻ, thí sinh Hà Nội thoải mái bước vào ngày thi thứ hai vào lớp 10 - 1

Thí sinh tham gia thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 ở Hà Nội diễn ra vào ngày 12 và 13/6 với hơn 93.000 thí sinh đăng ký dự thi với 3.988 phòng thi, đặt tại 184 điểm thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong điều kiện dịch bệnh COVID-19, do đó, Sở GD&ĐT thành phố phối hợp với sở Y tế và các đơn vị phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành 3 nhóm.

Nhóm 1, các thí sinh thuộc diện F0, F1 sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định phù hợp với nơi cư trú. Nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh thuộc nhóm 1 không ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.

Nhóm 2, các thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sở sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo học bạ cho nhóm đối tượng này căn cứ theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển và điểm xét tuyển của các thí sinh.

Nhóm 3, các thí sinh còn lại vẫn đến trường thi theo quy định, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Trời mát mẻ, thí sinh Hà Nội thoải mái bước vào ngày thi thứ hai vào lớp 10 - 2

Chi tiết lịch thi vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội năm học 2021 - 2022.

Theo vtc.vn
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

Sinh viên VinUni học cách “tư duy khởi nghiệp” – sớm thất bại để sẵn sàng cho thành công

“Điều chúng tôi muốn hỗ trợ sinh viên là trong quá trình đó các em học được kỹ năng, tư duy khởi nghiệp và trở thành một doanh nhân khởi nghiệp, điều mà các em có thể áp dụng ở mọi mặt của cuộc sống, ngay cả trong đời sống hàng ngày và cả sự nghiệp sau này”, TS Phí Thị Linh Giang, Giám đốc Trung tâm khởi nghiệp, Trường Đại học VinUni chia sẻ.
back to top