Trò chơi chuyển động liên hoàn

Trò chơi chuyển động liên hoàn là ý tưởng của Phan Tấn Vinh, học sinh lớp 9 A1, trường THCS Thạch Phú 1, Cờ Đỏ, TP Cần Thơ.

Tác giả đã vận dụng lý thuyết đòn bẩy, trọng lực, chuyển động cơ học, truyền chuyển động, biến đổi chuyển động từ môn vật lý và môn công nghệ để chế tạo nên sản phẩm trò chơi chuyển động liên hoàn này.

Sản phẩm được là từ các vật liệu đơn giản như mô tơ, gỗ các loại, dây chì, công tắc, dây điện, ốc vít, sơn…

Trò chơi được làm từ các vật liệu đơn giản như gỗ các loại…

Tác giả cho biết, quá trình làm mô hình đòi hỏi người làm phải nhẫn nại, tính toán kỹ các chi tiết như kết nối các bánh răng (nhông) sao cho phù hợp, tính toán các trục quạt sao cho thật chi tiết, phù hợp với tốc độ và đường vận chuyển lên xuống. Cách sử dụng trò chơi này rất đơn giản.

Theo đó, người chơi đặt những viên bi trên đoạn đường đã làm sẵn, đặt pin vào nguồn điện có sẵn, sau đó bật công tắc và sản phẩm bắt đầu vận hành.

Các viên bi sẽ đi theo một chiều và nhờ vào sự tác động qua lại giữa các viên bi, viên bi sẽ lọt vào miếng gỗ, đó chính là đòn bẩy, cộng thêm sự chuyển động của các bánh răng mà nâng viên bi lên tạo thành sự chuyển động không ngừng.

Theo tác giả, sản phẩm vừa phục vụ giảng dạy, cũng có thể sử dụng làm mô hình trò chơi cho trẻ em, vừa có thể là đồ trang trí trong gia đình, văn phòng.

T. Hà

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top