Trình Thủ tướng bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông

Theo Bộ GD&ĐT, số lượng giáo viên mầm non, phổ thông ngành giáo dục thừa 10.178 giáo viên và thiếu 94.714 giáo viên. Thừa và thiếu giáo viên là thừa, thiếu cục bộ ở một số môn học, cấp học và một số địa phương.

Cụ thể như trong cùng một địa phương, thừa giáo viên các môn như Ngữ văn, Toán, thiếu giáo viên dạy các môn đặc thù như Tin học, Tiếng Anh, Nghệ thuật...

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, tình trạng trên là do việc bố trí, điều động, phân công giáo viên chưa sát nhu cầu thực tế, nhiều địa phương chưa có sự chỉ đạo thống nhất.

Ngoài ra, với sự gia tăng quy mô dân số hàng năm theo tỷ lệ tăng tự nhiên, hầu hết các địa phương không giao bổ sung biên chế giáo viên trong khi vẫn phải thực hiện 10% tinh giản biên chế trong bối cảnh quy mô học sinh tăng…

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cũng cho biết, năm học 2021 - 2022, cả nước có nhu cầu bổ sung là 65.980 giáo viên, trong đó cấp học mầm non 38.925 giáo viên, cấp học tiểu học 23.550 giáo viên, cấp trung học cơ sở 1.261 giáo viên và cấp trung học phổ thông 2.244 giáo viên.

Trước tình trạng trên, 2 bộ GD&ĐT và Nội vụ đã thống nhất trình Thủ tướng bổ sung 27.850 biên chế giáo viên mầm non, phổ thông trong năm hoạc 2021 - 2022.

Tính đến tháng 5/2021, cả nước có 43.205 cơ sở giáo dục, với tổng số trên 22 triệu học sinh mầm non, phổ thông. Bộ GD&ĐT kiến nghị cho phép bổ sung số biên chế giáo viên còn thiếu cho ngành giáo dục theo lộ trình, với trên 94.000 biên chế trong giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2026. 

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top