Trinh sát – tình báo không quân Iraq truy quét IS trên sa mạc tỉnh Anbar

(khoahocdoisong.vn) - Từ ngày 08.05.2020, lực lượng tình báo Quân đội và lực lượng không quân phối hợp tiến hành chiến dịch truy quét tàn binh IS trên sa mạc thuộc tỉnh Al-Anbar.

Bộ Tư lệnh lực lượng tình báo Quân đội Iraq trong một tuyên bố chính thức cho biết: Lực lượng tác chiến đường không hỗn hợp, bao gồm Trung đoàn Tình báo và Trinh sát thuộc Sư đoàn không vận số 1 và Trung đoàn biệt kích tiến hành cuộc tiến công truy quét các tay súng khủng bố trên các khu vực Al-Husayniyat và Dagdaghah, phía đông bắc quận Rutbah thuộc tỉnh Al-Anbar.

Lực lượng tác chiến đường không hỗn hợp Iraq tiến hành các hoạt động tìm kiếm và phá hủy các vị trí ẩn nấp bí mật của IS trên sa mạc, tiêu diệt một số tay súng khủng bố đang lẩn trốn, phá hủy một xe đánh bom tự sát VBIED trước khi khủng bố có thể tấn công binh sĩ Iraq, phá hủy một chiếc xe Nissan chở vũ khí, đạn dược, thiêu hủy một chiếc xe chở nhiên liệu.

Iraq hiện đang tăng cường truy quét các phần tử khủng bố IS, sau một số cuộc tấn công mà các tay súng khủng bố thực hiện ở quốc gia này. Những cuộc truy quét thường được thực hiện trong vùng biên giới với Syria và trên địa phận do người Kurd kiểm soát.

Trên trang mạng xã hội Twitter, truyền thông viên ủng hộ quân đội Iraq công bố video ghi lại cảnh xạ thủ súng máy trên chiếc trực thăng Mi-171 Iraq tiêu diệt một xe cơ giới chở những tay súng IS.

Trực thăng Iraq truy đuổi tiêu diệt IS trên sa mạc Anbar

Theo TGO
back to top