Triều Tiên trưng bày tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

(khoahocdoisong.vn) - Triều Tiên đã trình diễn tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) mới nhất tại Lễ duyệt binh tối ngày 14/1 tại Bình Nhưỡng, chào mừng Đại hội lần thứ 8 của Đảng Công nhân Triều Tiên (WPK).

Triều Tiên đã tiến hành một cuộc duyệt binh hoành tráng tại Quảng trường Kim Nhật Thành vào tối ngày 14/1, chào mừng Đại hội lần thứ 8 của Đảng Công nhân Triều Tiên.

Kim Jong Un, Tổng bí thư Đảng Công nhân Triều Tiên (WPK), Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Nhà nước (SAC), Tổng tư lệnh tối cao các lực lượng vũ trang của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, cùng các lãnh đạo cao cấp của Đảng, chính quyền và quân đội, các thành viên cơ quan lãnh đạo trung ương Đảng khóa 8 và các sĩ quan chỉ huy cao cấp đã dự lễ duyệt binh.

Được mời đến lễ đài quan khán còn có hầu hết các cán bộ công tác lâu năm trong Đảng, chính phủ và quân đội. Dẫn đầu cuộc diễu hành là xe chỉ huy của nguyên soái Pak Jong Chon. Theo sau là các khối diễu hành, đại diện cho các quân binh chủng của quân đội Triều Tiên với nhiều trang thiết bị, vũ khí hiện đại.

Theo hãng thông tấn KCNA: “Lần đầu tiên, vũ khí mạnh nhất thế giới, tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm được tham gia diễu hành trên quảng trường Kim Nhật Thành, thể hiện sức mạnh của các lực lượng vũ trang cách mạng Triều Tiên”.

Trong vài năm qua, Triều Tiên đã phóng thử một số tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm SLBM từ dưới nước, các nhà phân tích cho biết Bình Nhưỡng đang phát triển một tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo này. Các bức ảnh được truyền thông nhà nước công bố cho thấy SLBM được dán nhãn tên là Pukguksong-5, đánh dấu sự nâng cấp so với Pukguksong-4, được công bố tại cuộc duyệt binh lớn vào tháng 10.

"Tên lửa mới chắc chắn trông dài hơn" - Michael Duitsman, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Không phổ biến Vũ khí (CNS) James Martin có trụ sở tại California trên tài khoản Twitter của mình cho biết.

Leif-Eric Easley, giáo sư tại Đại học Ewha ở Seoul, cho biết cuộc duyệt binh không nhằm mục đích khiêu khích mà là một dấu hiệu đáng lo ngại về những ưu tiên của Bình Nhưỡng.

Ông nói: “Nền kinh tế đang bị căng thẳng nghiêm trọng do đại dịch đóng cửa biên giới, quản lý chính sách yếu kém và các lệnh trừng phạt quốc tế". Nhưng ông Kim Jong Un quyết định dành nguồn lực khan hiếm cho sự phát triển chính trị - quân sự khác".

Triều Tiên duyệt binh mừng đại hội Đảng lần thứ 8

Triều Tiên duyệt binh mừng đại hội Đảng lần thứ 8

Theo TGO
back to top