Triều Tiên phóng thử nghiệm tên lửa hành trình

Hãng tin Yonhap Hàn Quốc dẫn nhiều nguồn tin quân sự cho biết, Triều Tiên tiếp tục phóng thử nghiệm diễn tập 2 tên lửa hành trình vào vùng biển ngoài khơi bờ biển phía đông quốc gia này.

Cơ quan Tham mưu liên quân Hàn Quốc phân tích các thông số kỹ thuật của tên lửa và xác định đó là tên lửa hành trình. Đây được cho là vụ thử tên lửa thứ 5 của Triều Tiên trong tháng đầu năm 2022.

Khác với các vụ thử tên lửa đạn đạo mà Bình Nhưỡng thực hiện đầu tháng 1, tên lửa hành trình không bị cấm theo các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc với Triều Tiên.

Triều Tiên tiếp tục phóng thử nghiệm diễn tập 2 tên lửa hành trình

Theo Hãng thông tấn Trung ương KCNA, 4 cuộc thử nghiệm tên lửa trong tháng này có một vụ phóng 2 tên lửa siêu thanh.

Bình Nhưỡng cảnh báo, mọi việc sẽ không dừng lại ở các cuộc thử nghiệm, thông báo tiếp tục xem xét khôi phục “tất cả các hoạt động tạm thời bị đình chỉ” nhằm đáp trả việc Mỹ tiếp tục tiến hành các cuộc diễn tập với Hàn Quốc và các lệnh trừng phạt mới của Washington áp đặt vào quốc gia này.

Triều Tiên đã tạm dừng các vụ thử đầu đạn hạt nhân và tên lửa tầm xa kể từ năm 2017.

Trong tình hình gia tăng căng thẳng, Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục khởi động lại tiến trình phát triển các đầu đạn hạt nhân nhỏ và tên lửa đạn đạo tầm xa phóng từ tàu ngầm.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top