Triều Tiên phóng tên lửa chống tàu kỷ niệm ngày sinh cố chủ tịch Kim Nhật Thành

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.04.2020, Triều Tiên t diễn tập quy mô lớn, phóng tên lửa hành trình, tên lửa chống tàu lớp không đối đất từ máy bay chiến đấu tới khu vực biển phía đông của quốc gia này.

Tên lửa hành trình chống tàu theo tên gọi của Triều Tiên là Kumsong-3, định danh phương Tây là KN-19. Tên lửa được phóng thử nghiệm gần đây vào tháng 6.2017, đây là vụ phóng thử nghiệm đầu tiên dưới quyền lãnh đạo và theo dõi của chủ tịch Triều Tiên - ông Kim Jong-un.

Hệ thống tên lửa hành trình chống tàu của Triều Tiên

Hệ thống tên lửa hành trình chống tàu của Triều Tiên

Theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, những tên lửa hành trình chống tàu được bắn từ trận địa phóng gần thị trấn ven biển phía đông Munchon vào khoảng 7 giờ sáng giờ địa phương. Tên lửa bay khoảng 150 km trong thời gian hơn 40 phút và rơi vào vùng nước ngoài khơi bờ biển phía đông Triều Tiên.

Đây là lần phóng tên lửa thử nghiệm thứ 5 trong năm 2020, trước thềm kỷ niệm ngày sinh nhật của người sáng lập lên CHDCND Triều Tiên - cố chủ tịch Kim Nhật Thành. Đây cũng thường là dịp để Bình Nhưỡng trình diễn sức mạnh quân sự.

Bộ Tổng tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, cùng với cuộc diễn tập phóng tên lửa hành trình chống tàu, các máy bay chiến đấu Sukhoi phiên bản nâng cấp cải tiến và MiG của Không quân Triều Tiên cũng thực hiện cuộc diễn tập chiến đấu trên không phận thành phố ven biển phía đông Wonsan, phóng nhiều tên lửa không đối đất xuống Biển Đông. Không có thông tin về việc chủ tịch Kim Jong-un có mặt và lãnh đạo các cuộc diễn tập này hay không.

Triều Tiên phóng tên lửa hành chình chống tàu và tên lửa không đối đất nhân kỷ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Kim Nhật Thành

Theo TGO
back to top