Triệu lời tri ân gửi đến Thầy Cô ngày 20/11

(khoahocdoisong.vn) - Ai cũng trải qua thời “Nhất quỷ nhì ma – thứ ba học trờ”. Mỗi năm, đúng vào dịp 20/11, hàng triệu thế hệ học sinh, sinh viên đều nhớ về những người Thầy, người Cô đã dìu dắt mình từ tấm bé đến khi trưởng thành.

P.T.N. - một cựu học sinh chia sẻ: “20/11 là ngày mà tất cả các thế hệ học sinh tri ân về người thầy người cô của mình. Tôi cũng vậy, chính vì nhờ có Thầy giáo đã tận tâm chỉ bảo uốn nắn từ cô học trò tinh nghịch học kém mà giờ đây cũng vì yêu cái nghề Bụi phấn mà tiếp bước trở thành giảng viên, gánh trên vai trọng trách sự nghiệp trồng người”.

“Nhớ mãi "Ông Bụt" của lòng tôi. Xin lỗi thầy vì những lần cả đám nói dối để trốn học phụ đạo. Dù thầy biết nhưng chả bao giờ la mắng, còn nhẹ nhàng cười và bảo đừng như thế nữa, mặc dù chúng tôi cho thầy "leo cây". Cảm ơn thầy vì tất cả, dù đã lâu không có dịp gặp thầy, nhưng em sẽ chẳng bao giờ quên được nụ cười hiền lành ấm ấp ấy”.

Đây là một trong số vô vàn những kỷ niệm, những lời chúc của hàng triệu thế hệ học trò gửi đến các Thầy Cô giáo nhân ngày lễ đặc biệt 20/11 thông qua chương trình “Cùng VinFast tri ân Thầy Cô”. Kèm với những lời tri ân xúc động, hàng ngàn đóa hoa và những hộp quà nhỏ xinh xắn cũng được hãng xe Việt gửi đến những nhà giáo đang ngày đêm vun đắp cho sự nghiệp “trồng người" cao quý.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau hơn một tuần tuần triển khai, VinFast đã nhận được hàng ngàn những câu chuyện, kỷ niệm xúc động của các bạn học sinh về những Thầy Cô yêu quý, thông qua website “Cùng VinFast tri ân Thầy Cô”. Ngọc Mai - học sinh lớp 11 tại một trường cấp ba trên địa bàn Hà Nội bày tỏ: “Câu chuyện các bạn chia sẻ trên website khiến ký ức trong em về người mẹ thứ hai ùa về. Thay vì loay hoay giữa những món quà thông dụng như 20/11 những năm trước, em đã đăng ký hộp quà của VinFast để tặng cô vì độc đáo, vừa mang giá trị thực tế và là cơ hội tuyệt vời để em gửi lời tri ân chân thành đến người đã chỉ đường dẫn lối cho em suốt những năm tháng học sinh. Em tin chắc rằng cô giáo cũng sẽ rất vui khi cầm trên tay món quà này”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nằm trong hoạt động của chương trình, VinFast cũng tổ chức tặng quà, tri ân thầy cô tại một số trường THPT và đại học trên cả nước. Hàng ngàn những hộp quà xinh với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện truyền thống quý báu “tôn sư trọng đạo", mang theo khát vọng xanh, ước mơ xanh đã tới tay các thầy cô.

“Sau khi nhận voucher vào tuần trước, tôi quyết định sẽ mua một chiếc Klara S để đi đến trường hàng ngày và một chiếc Ludo làm quà cho Thuý An - một em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp tôi đang chủ nhiệm”. Thầy Tuấn Dũng, một giáo viên trung học tại Nam Định bộc bạch “Tôi vô cùng cảm kích khi chương trình này của VinFast đã trao tặng một cơ hội tuyệt vời. Chiếc xe với năng lượng xanh cũng là bước đệm vững chắc để tạo dựng phong cách sống thân thiện với môi trường cho các em học sinh”.

Cô Đặng Thùy, giáo viên một trường cấp ba tại Hải Phòng, sau khi nhận voucher, chia sẻ rằng: “Tôi và các thầy cô trong trường rất vui và bất ngờ khi cầm trên tay món quà từ VinFast. Tôi cũng gửi lời cảm ơn tới VinFast vì trước nay chưa có hãng xe nào thực hiện chương trình tri ân nhân văn như vậy. Được tiếp cận với mức giá hấp dẫn, tôi thấy lựa chọn xe máy điện thiết thực hơn rất nhiều, tiết kiệm từ chi phí mua xe ban đầu đến chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng trong quá trình sử dụng”.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ưu đãi không chỉ giúp các thầy cô dễ dàng sở hữu phương tiện đi lại hằng ngày với giá tốt mà còn thể hiện mong muốn thúc đẩy quá trình “xanh hóa” xe máy tại Việt Nam của VinFast. Các thầy cô sử dụng xe máy điện cũng là một cách lan tỏa thông điệp, ý thức sử dụng các sản phẩm xanh tới các thế hệ học sinh, sinh viên nhằm bảo vệ môi trường.

Chương trình “Cùng VinFast tri ân Thầy Cô” diễn ra từ ngày 12 - 30/11/2020. Trong dịp này, VinFast dành tặng các Thầy Cô giáo trên khắp mọi miền đất nước hộp quà tặng đặc biệt gồm 01 phiếu mua xe máy điện Klara-S trị giá 20 triệu đồng và 02 phiếu mua xe Impes, Ludo trị giá 6,6 triệu đồng.

Các bạn học sinh cũng có thể them gia cuộc thi online “Cùng VinFast tri ân thầy cô”. Kết thúc cuộc thi, sẽ có 10 giải nhất, 05 giải nhì và 05 giải ba được trao với phần thưởng là 20 xe máy điện VinFast. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên tới hơn 500 triệu đồng.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top