Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh nhân nhiễm Omicron là chảy nước mũi

Ứng dụng Nghiên cứu các triệu chứng Covid-19 tại Vương quốc Anh cho thấy, sổ mũi xuất hiện trong gần 80% các trường hợp. Thống kê ghi nhận biến thể Omicron thực sự ảnh hưởng đến mũi.

Đây là tình trạng chất tiết quá mức từ các tuyến mũi, từ chất lỏng trong suốt đến chất nhầy đặc, liên quan đến các bệnh như viêm mũi, nhiễm trùng mũi hoặc xoang.

Ngoài sổ mũi, Ứng dụng Nghiên cứu các triệu chứng Covid-19 cũng liệt kê một số triệu chứng phổ biến khác ở người nhiễm Omicron như cổ họng đau rát, đau đầu, ho dai dẳng, giọng nói nghẹn ngào, đổ mồ hôi ban đêm, ớn lạnh, cơ thể mệt mỏi và đau nhức xương khớp.

Mặc dù gây ra các triệu chứng nhẹ hơn, biến thể Omicron và các chủng SARS-CoV-2 khác vẫn hiện diện và có thể dẫn đến các biến chứng nặng ở những người thuộc nhóm nguy cơ cao.

Bởi vậy, cơ quan y tế khuyến cáo đeo khẩu trang thường xuyên, vệ sinh tay đúng cách. Những người đủ điều kiện tiêm văcxin tăng cường nên tiêm càng sớm càng tốt.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top