Triệu chứng của bệnh tiểu đường thường bị lờ đi

Tiểu đường là căn bệnh mãn tính nguy hiểm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Do vậy, chúng ta đừng bỏ qua những dấu hiệu, triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Giảm cân đột ngột là dấu hiệu ban đầu của bệnh đái tháo đường giai đoạn 1, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến những người mắc bệnh tiểu đường giai đoạn 2.

Cảm giác đói cũng là dấu hiệu chính của bệnh. Khi cơ thể không sản xuất đủ insulin hoặc không đáp ứng insulin theo cách bình thường, bạn sẽ có cảm giác nhanh đói.

Người bệnh sẽ thường xuyên cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ. Các tế bào trong cơ thể không có đủ glucose để tạo thành năng lượng.

Buồn chán và khó chịu cũng có thể là dấu hiệu. Trên thực tế, khi lượng đường trong máu cao, bạn thường cảm thấy mệt mỏi, không muốn làm gì hay đi đâu và chỉ muốn nằm nhà ngủ.

Nếu tầm nhìn đột nhiên suy giảm không phải là nguyên nhân do mắc bệnh về mắt thì chắc chắn đó là dấu hiệu cảnh báo tiểu đường.

Một trong những dấu hiệu khác của bệnh là vết thương lâu lành do mạch máu bị hư hỏng vì quá nhiều đường lưu thông qua tĩnh mạch và động mạch.

Ngứa ran, đau hoặc tê ở bàn tay hoặc bàn chân (hoặc ngón tay, ngón chân) là một dấu hiệu khác của bệnh tiểu đường.

Người bệnh tiểu đường rất nhạy cảm với các bệnh nhiễm trùng, phổ biến nhất là nấm men (candida), vì loại nấm này phát triển mạnh trong môi trường nhiều đường. Đặc biệt, phụ nữ dễ bị nhiễm candida ở âm đạo.

Đi tiểu liên tục là một trong những triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tiểu đường.

Luôn cảm thấy khát nước cũng là triệu chứng của bệnh tiểu đường.

Thảo Nguyên (theo RD)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top