Triệu chứng bệnh bướu cổ lành tính và cách cải thiện hiệu quả tại nhà

Bướu cổ lành tính là một trong những bệnh lý tuyến giáp phổ biến. Tuy có tên gọi là “lành tính” nhưng các triệu chứng của bệnh gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người mắc.

Bướu cổ lành tính là gì?

Tuyến giáp là bộ phận quan trọng của hệ thống nội tiết, có hình con bướm, nằm ở phía trước cổ, đóng vai trò sản xuất, lưu trữ và giải phóng hormone vào máu.

Hormone kích thích tuyến giáp (TSH) là một glycoprotein, được sản xuất bởi tuyến yên trong não. TSH sử dụng iod từ thực phẩm để kích thích sản xuất và giải phóng ra 2 loại hormon chính, bao gồm: Triiodothyronine (T3) và thyroxine (T4), đây là các hormone chịu trách nhiệm chính trong việc điều hòa sự trao đổi chất, có vai trò quan trọng trong điều hòa hoạt động của một số cơ quan như: Hệ tim mạch, hệ thần kinh và hệ tiêu hóa... cũng như chuyển hóa carbohydrate, chất béo, chất đạm...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Bướu cổ lành tính là tình trạng sưng lên ở tuyến giáp mà không có dấu hiệu tăng hay giảm hoạt động của cơ quan này. Các chuyên gia cho biết: Thiếu iod là nguyên nhân hàng đầu gây bướu cổ lành tính.

Sự thiếu hụt này làm tuyến giáp phải hoạt động nhiều hơn bình thường để tạo ra lượng hormone cần thiết, khiến cho tuyến giáp phình to ra, gây bướu cổ.

Bên cạnh đó, khi cơ thể thiếu hụt iod trầm trọng sẽ khiến hệ miễn dịch ngày càng suy yếu, rối loạn, điều này rất dễ dẫn đến nhiều biến chứng cho sức khỏe, thậm chí làm bệnh trầm trọng hơn.

Triệu chứng của bệnh bướu cổ lành tính

Tuy có tên gọi là bướu cổ lành tính, nhưng nếu không được điều trị sớm, bệnh sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống của người mắc.

Ở giai đoạn đầu, khi kích thước khối bướu còn nhỏ thì bệnh không có triệu chứng rõ ràng, không gây đau nhưng một số người vẫn có thể gặp biểu hiện như: Sút cân nhanh, hồi hộp, tim đập nhanh, khó ngủ...

Trường hợp nặng, cổ của người bệnh xuất hiện một khối u, sờ thấy có ranh giới rõ, không đau, mềm hay chắc, di động theo nhịp nuốt lên xuống, bướu phát triển với kích thước lớn không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn chèn ép thực quản, khí quản, thanh quản khiến cho người mắc có biểu hiện: Nuốt nghẹn, khó thở, khàn tiếng...

Các triệu chứng trên gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý, quá trình giao tiếp cũng như chất lượng công việc và cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Hơn nữa, nếu không có biện pháp khắc phục đúng cách thì bệnh sẽ tiến triển thành ác tính, khi đó việc chữa trị là vô cùng khó khăn, tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho sức khỏe và tính mạng người mắc.

Biện pháp hỗ trợ điều trị bướu cổ lành tính bằng sản phẩm thảo dược

Nguyên nhân cơ bản gây bướu cổ lành tính là do thiếu iod và suy yếu hệ miễn dịch. Do đó, mục tiêu điều trị bệnh không chỉ là thu nhỏ kích thước khối bướu, cải thiện các triệu chứng mà quan trọng hơn, về lâu dài cần phải bổ sung lượng iod cần thiết, điều hòa hệ miễn dịch, ổn định chức năng tuyến giáp và phòng ngừa tái phát.

Việc sử dụng các biện pháp tây y hiện nay chỉ giúp giảm kích thước chứ không tác động được vào nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, hơn nữa, còn tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là hải tảo - một loại rong biển rất giàu iod, có tác dụng làm mềm khối u, khối bướu giáp, do đó giúp thu nhỏ, làm xẹp dần bướu cổ.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa nhiều thành phần khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid giúp điều hòa hệ miễn dịch, duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp và phòng ngừa bệnh tái phát.

Công thức độc đáo của sản phẩm đã được các chuyên gia đầu ngành nội tiết đánh giá cao trong nhiều hội thảo khoa học uy tín trên toàn quốc.

Nhiều người bị bướu cổ lành tính đã sử dụng sản phẩm và nhận thấy hiệu quả tích cực.

Mời bạn xem chia sẻ của họ TẠI ĐÂY.

Khi phát hiện bị bướu cổ lành tính, hãy tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt để các triệu chứng bệnh nhanh chóng được cải thiện. Song song với đó, đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo mỗi ngày, bạn nhé!


Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương - Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, nhãn hàng Ích Giáp Vương đang có chương trình tích điểm - nhận quà, khi mua 6 hộp quý khách được tặng 1 hộp; Đồng thời nhãn hàng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ tổng đài miễn cước 18006103 hoặc xem tại website: https://ichgiapvuong.vn/
Sản phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Quảng cáo

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top