Triệt sản có làm “mất lửa” gối chăn?

Chồng tôi phản đối gay gắt, không cho tôi triệt sản vì anh cho rằng làm như vậy sẽ “mất lửa” luôn, không còn hứng thú quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, chồng tôi lại phản đối gay gắt vì anh cho rằng làm như vậy sẽ “mất lửa” luôn, không những không còn cảm hứng vợ chồng mà nhan sắc, sức khỏe cũng bị ảnh hưởng. Không những không cho tôi đi, anh cũng không chịu đi triệt sản nốt cũng vì nỗi lo “mất bản lĩnh đàn ông”. Nỗi lo của anh có căn cứ không? Tôi cũng nghe nói triệt sản xong sẽ không còn kinh nguyệt, có đúng không, và nếu như vậy thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của tôi không?

(Trần Thị Hoài Phương, 40 tuổi, quận 3, TP HCM)

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Thông, Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản TPHCM:

Triệt sản (có nơi còn gọi là đình sản) là một phương pháp tránh thai gần như vĩnh viễn và an toàn. Đối với nữ, biện pháp là phẫu thuật nhỏ để cột và cắt rời 2 vòi trứng nhằm cách ly không cho trứng gặp tinh trùng để thụ tinh.

Vì vậy, thủ thuật này không hề đụng chạm đến 2 buồng trứng, tử cung. Bạn vẫn sẽ có kinh, nội tiết tố vẫn được sản sinh bình thường. Điều này đồng nghĩa với các đặc tính nữ giới, sự ham muốn tình dục và khả năng sinh hoạt tình dục của bạn không hề bị ảnh hưởng. Sự khác biệt duy nhất là bạn không sợ mang thai ngoài ý muốn nữa.

 Vì hiểu sai là triệt sản cũng giống như bị ” thiến” hoặc “hoạn” nên nhiều người nghĩ là sau triệt sản sẽ bị “mất lửa”, tức là suy giảm tình dục. Tôi khẳng định điều này là hoàn toàn sai đối với cả nam hoặc nữ.

Triệt sản có làm “mất lửa” gối chăn? ảnh 2

Ảnh minh họa.

Điều duy nhất cần cân nhắc trước khi triệt sản là bạn phải chắc chắn rằng mình không có nhu cầu sinh con thêm. Như tôi đã nói, đây là một biện pháp tránh thai gần như vĩnh viễn. Hiện nay, một số bệnh viện vẫn thực hiện được thủ thuật nối lại ống dẫn trứng, ống dẫn tinh, tuy nhiên hiệu quả của các thủ thuật này khá thấp.

Như vậy, bạn hoặc chồng hoàn toàn có thể yên tâm thực hiện phẫu thuật triệt sản ở các bệnh viện chuyên khoa sản, chuyên khoa nam, các bệnh viện có khoa sản hoặc khoa kế hoạch hóa gia đình. Thủ thuật này rất dễ dàng và nhanh chóng.

Mai Khôi (tổng hợp)

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top