Triệt phá nhóm cho vay với lãi suất hơn 400%/năm ở Đắk Lắk

Ngày 14/12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa phối hợp với Công an huyện M’Đrắk điều tra, xử lý một nhóm đối tượng từ Hải Phòng vào địa phương để hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi.

Các đối tượng trên gồm: Bùi Văn Thiện (SN 1999), Phạm Hồng Thái (SN 1991), Đỗ Văn Hợp (SN 1990, cùng tạm trú ở huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk).

doi-tuong-tai-cong-an.jpg
Các đối tượng tại cơ quan Công an.

Theo thông tin ban đầu, từ tháng 3-11/2021, các đối tượng nói trên từ TP Hải Phòng vào huyện M'Đrắk để tổ chức hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi từ 121,7%/năm đến 405,5%/năm.

Theo đó, nhóm đối tượng nói trên cho khoảng 150 người vay tiền với tổng số tiền giao dịch là hơn 4 tỷ đồng.

Những đối tượng được nhóm này nhắm đến là những người có thu nhập thấp, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ ở địa phương khó khăn trong mùa dịch, những người có nhu cầu "vay nóng" hoặc vay không có tài sản thế chấp.

co-quan-cong-an-thu-giu-nhieu-tang-vat-lien-quan-den-hoat-dong-tin-dung-den-cua-nhom-doi-tuong.(1).jpg
Cơ quan công an thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hoạt động tín dụng đen của nhóm đối tượng.

Quá trình khám xét địa điểm hoạt động tín dụng đen của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều giấy tờ, sổ sách, tang vật chứng liên quan để tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top