Triệt phá đường dây cờ bạc, tín dụng đen giao dịch đến 1.500 tỷ đồng

Bộ Công an cho rằng, hơn 2 năm tổ chức cờ bạc, số tiền giao dịch qua các trang mạng của băng nhóm này, lên đến 1.500 tỷ đồng.

Thông tin từ Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho hay, các cục nghiệp vụ của Bộ vừa phối hợp với Công an TP.HCM và công an một số tỉnh, thành lân cận triệt phá một băng nhóm tội phạm nguy hiểm.

Triệt phá đường dây cờ bạc, tín dụng đen giao dịch đến 1.500 tỷ đồng
 Các đối tượng bị bắt giữ

Trước đó, qua quá trình điều tra, ngày 13/6 lực lượng của Cục Cảnh sát hình sự và Bộ Tư lệnh CSCĐ thuộc Bộ Công an phối hợp với Công an TP.HCM chia thành nhiều mũi, đồng loạt tấn công vào các địa điểm tại khu vực giáp ranh TP.HCM – Bình Dương – Đồng Nai.

Tại các nơi này, cơ quan Công an đã bắt giữ hơn 20 đối tượng. Bước đầu cơ quan công an xác định Bùi Tuấn Anh (SN 1990, quê Nam Định) có vai trò là một trong những người cầm đầu của băng nhóm này.

Khám xét các địa điểm, Công an đã thu giữ số lượng lớn súng bắn đạn hoa cải, mã tấu, kiếm tự chế các loại và máy móc phục vụ cho việc tổ chức đánh bạc. 

Triệt phá đường dây cờ bạc, tín dụng đen giao dịch đến 1.500 tỷ đồng
Bùi Tuấn Anh, một trong những đối tượng có vai trò cầm đầu
Triệt phá đường dây cờ bạc, tín dụng đen giao dịch đến 1.500 tỷ đồng
 Tang vật Công an thu giữ

Theo Cục Cảnh sát hình sự, đây là băng nhóm tội phạm nguy hiểm, có tổ chức các hình thức cờ bạc, tín dụng đen…

Qua đấu tranh, Tuấn Anh thừa nhận, đã cùng một số đối tượng khác tổ chức hoạt động cờ bạc, chủ yếu là cá độ bóng đá trong hơn 2 năm nay. Trong hoạt động, băng nhóm này quy tụ nhiều trường hợp có "số má" và sẵn sàng giải quyết các tranh chấp bằng bạo lực.

Bước đầu, Công an nhận định, hơn 2 năm hoạt động, số tiền giao dịch qua các tài khoản trang mạng do Tuấn Anh và đồng bọn quản lý lên đến 1.500 tỷ đồng.

Cục Cảnh sát hình sự còn nghi vấn băng nhóm xã hội đen này liên quan đến nhiều vụ việc phạm pháp khác nên tiếp tục mở rộng điều tra.

Theo vietnamnet.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top