Triển lãm về đồ vật cũ mòn của các nhà vô địch

(khoahocdoisong.vn) - Lần đầu tiên, triển lãm về đồ vật cũ mòn của các nhà vô địch được trưng bày tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Triển lãm đã thu hút hàng ngàn phụ huynh và các em nhỏ tới tham quan, tìm hiểu về ý nghĩa của những vật dụng thể thao cũ mòn, cùng câu chuyện đằng sau thành công của những nhà vô địch thực sự. 

Triển lãm độc đáo này là sáng kiến của Nestlé MILO nhằm truyền cảm hứng cho các em nhỏ trên con đường thực hiện ước mơ trở thành nhà vô địch. Triển lãm diễn ra liên tiếp trong ba ngày từ 31/05/2019 đến 02/06/2019.

Vật cũ mòn nhưng có nhiều ý nghĩa với trẻ em.

Vật cũ mòn nhưng có nhiều ý nghĩa với trẻ em.

Triển lãm “Vật cũ mòn… chuyện chưa kể” hiện đang trưng bày đồ vật thể thao cũ mòn từ các vận động viên chuyên nghiệp và những em nhỏ đam mê thể thao. Thông qua việc trưng bày những món đồ tưởng chừng như đã mất dần giá trị, triển lãm khéo léo dẫn dắt người xem thấu hiểu ý nghĩa đằng sau của đồ vật cũ mòn là những đam mê và cả hành trình rèn luyện bền bỉ, quyết tâm.  

Triển lãm đã gây ấn tượng với người xem thông qua những câu chuyện đời thường nhưng rất đáng trân trọng của các em nhỏ - những nhà vô địch nhí quanh ta, đặc biệt có sự ủng hộ của các vận động viên chuyên nghiệp điển hình như đôi giày cũ mòn của Công Vinh, quả bóng của Đoàn Văn Hậu, chiếc đai võ phai màu của Châu Tuyết Vân, hay chiếc vợt bung lưới của Lý Hoàng Nam và trái bóng rổ cũ sờn của Stefan Nguyễn.            

Các khách mời cùng giao lưu.

Các khách mời cùng giao lưu.

Thông qua triển lãm “Vật dụng cũ mòn… chuyện chưa kể” Nestlé MILO muốn truyền tải thông điệp tới các bậc phụ huynh: một vật dụng cũ mòn không phải vô giá trị mà là vô giá khi chúng là người đồng hành theo sát từng bước tiến của con trong hành trình kiên trì luyện tập và bền bỉ với đam mê. Con đã chơi hết mình, cố gắng hết sức, từ đó học được nhiều kỹ năng mới trong suốt hành trình lớn lên cùng thể thao và đó sẽ là nền tảng giúp con thành công sau này.

Ông Ali Abbas, Giám đốc ngành hàng MILO và sữa tại Nestlé Việt Nam, đại diện cho đơn vị tổ chức của triển lãm, tự hào chia sẻ: "Thông qua triển lãm "Vật cũ mòn… chuyện chưa kể" Nestlé MILO hy vọng các bậc phụ huynh sẽ có một cách nhìn khác, hiểu hơn ý nghĩa đằng sau đồ vật cũ mòn của con. Khi đồ vật cũ dần đi, cũng là minh chứng cho việc con đã chăm chỉ luyện tập thể thao mỗi ngày. Thông qua thể thao, các con sẽ học được những bài học tuyệt vời về: sự bền bỉ, lòng quyết tâm, niềm đam mê và tinh thần đồng đội. Đây chính là những giá trị sống cốt lõi giúp con trưởng thành và dễ dàng thành công trong cuộc sống".

Lê Công Vinh (cầu thủ ba lần đạt quả bóng vàng Việt Nam 2004, 2006, 2007) chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng thích thú với ý tưởng của buổi triển lãm. Khi nhìn lại đôi giày cũ, tôi thấy lại mình với những tháng ngày lăn xả trên sân cỏ, vinh quang có, mồ hôi, nước mắt cũng có. Tôi nghĩ rằng sự kiện đã giúp mọi người có thể hiểu thêm rằng: đằng sau những vinh quang là một quá trình dài hơi, luyện tập bền bỉ và luôn kiên trì hoàn thiện bản than. Chơi thể thao không chỉ giúp các em cải thiện tầm vóc mà còn giúp các em rèn bản lĩnh kiên cường theo đuổi đến cùng đam mê”. 

VĐV Châu Tuyết Vân tại buổi triển lãm.

VĐV Châu Tuyết Vân tại buổi triển lãm. 

VĐV Châu Tuyết Vân với 7 HCV thế giới, 3 HCV châu Á và 3 HCV SEA Games chia sẻ: “ Chiếc đai mà thầy tặng Vân trong ngày đầu tiên bước vào đội tuyển Quốc gia Taekwondo. Chiếc đai võ sờn mòn sau 10 năm thi đấu, nhưng vẫn vẹn nguyên lời nhắc nhở về sự bền bỉ, nỗ lực và quyết tâm cố gắng. Sau gần 20 năm theo đuổi Taekwondo, Vân chiêm nghiệm rằng học võ không nhất thiết phải thể hiện ra bên ngoài. Võ thuật phải là 1 nét đẹp tiềm ẩn. Nó rèn luyện cho người võ sĩ bản tính điềm tĩnh, kiên định. Sự chăm chỉ rèn luyện, khắc phục điểm yếu của bản thân mỗi ngày sẽ giúp bạn đạt được thành công.

Sự kiện không chỉ triển lãm những món đồ cũ mòn của các tuyển thủ vô địch mà còn có các câu chuyện khác, rất nhiều em nhỏ tuy chưa có thành tích nổi bật gì, nhưng đã trở thành những nhà vô địch khi các em biết đứng lên khi thất bại, vượt qua chính mình, bền bỉ, quyết tâm.

Theo Đời sống
back to top