Triển lãm quốc tế về sản phẩm tiết kiệm năng lượng, thiết bị điện, năng lượng xanh đã khai mạc

(khoahocdoisong.vn) - Triển lãm quốc tế lần thứ 12 về Công nghệ & Thiết bị điện – Vietnam ETE 2019 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 9 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng &Năng lượng xanh – Enertec Expo 2019 đã khai mạcngày 17/7. 

Đây là sự kiện thường niên được bảo trợ bởi Bộ Công Thương và UBND TPHCM, do Sở Công thương TPHCM chủ trì, Công ty Quảng cáo &Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam, Trung tâm Phát triển Công nghiệp hỗ trợ TPHCM và TCT Điện lực TPHCM phối hợp tổ chức. 

Enertec Expo 2019 được tổ chức từ ngày 17 đến 20/7 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn – SECC, TPHCM có diện mạo hoàn toàn mới so với những kỳ triển lãm trước đây, quy mô tăng gấp 2 lần đạt hơn 10.000m2 trưng bày, thu hút sự tham dự của gần 400 doanh nghiệp, hơn 550 gian hàng với các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu. Có thể kể đến một số doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành điện và năng lượng tham gia Vietnam ETE & Enertec Expo 2019 như EVN HCMC, Gelex, ABB, LS Vina, Panasonic, Philips, Long Giang, APS, Tuấn Ân, Thịnh Phát, Hòa Phát Legrand, Điện Quang, HENGS Vietnam, VNG, NES, Vĩ Lực… 

Khách mời tham quan gian hàng tại triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2019.

Khách mời tham quan gian hàng tại triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2019.

Ngoài ra, còn có rất nhiều doanh nghiệp đến từ các quốc gia: Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, … Đặc biệt, năm nay chương trình có mở rộng hợp tác với Hiệp hội các nhà sản xuất điện Hàn Quốc – Koema và các công ty triển lãm Trung Quốc, Nhật Bản tổ chức 3 khu trưng bày Quốc gia. Khu trưng bày Hàn Quốc có chủ đề “Tuần lễ Năng lượng & Điện thông minh Hàn Quốc 2019 - KOSEF” quy mô rất lớn, giới thiệu những thành tựu mới nhất trong lĩnh vực thiết bị điện. 

Ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám Đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết: “Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế thành phố, nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của ngườidân thành phố trong những năm gần đây có xu hướng tăng cao. Trong năm 2018, sản lượng điện nhận là 25,5 tỷ KWh, tăng 7% so với năm 2017. Dự báo sản lượng điện thương phẩm của thành phố năm 2019 đặt 26 tỷ KWh, chiếm tỷ lệ 12,19% so với cả nước. Chính vì vậy, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả, đẩy mạnh ứng dụng, phát triển các loại năng lượng tái tạo đã trở thành yêu cầu cấp thiết trong việc thực thi các chiến lược phát triển năng lượng quốc gia giai đoạn tới”.

Trong khuôn khổ triển lãm, hàng loạt sự kiện chuyên ngành được tổ chức, nhằm gia tăng cơ hội xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư như: tổ chức Hội thảo chuyên đề, tổ chức chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp các nước tham gia triển lãm.

Theo Đời sống
back to top