Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018): Dấu ấn đến từ sự đa dạng

(khoahocdoisong.vn) - Đây là thông điệp của VMS 2018 - triển lãm đầu tiên đánh dấu sự kết hợp giữa Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hiệp hội Các nhà Nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA).

Gian hàng của Toyota tại VMS 2018 được xây dựng theo chủ đề “Chất lượng chuyển động tạo Nụ cười” được thể hiện qua hình tượng “Cây cổ thụ”.

15 hãng và hàng loạt mẫu xe mới

Nói về Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018 – VMS 2018) diễn ra từ ngày 24 - 28/10 tại TPHCM, ông Laurent Genet, đại diện VIVA cho biết, VMS 2018 đặc biệt hơn bao giờ hết, bởi có sự phối hợp giữa VAMA và VIVA. 15 hãng xe đã mang đến triển lãm 120 mẫu xe cùng các hoạt động đa dạng từ trong nhà ra ngoài trời, phủ kín không gian trưng bày và hoạt động lên tới gần 30.000m2. Chỉ nhìn vào những con số này, chúng tôi có thể khẳng định, VMS 2018 là triển lãm ô tô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam.

Thực tế các gian hàng tại triển lãm năm nay cũng đã minh chứng cho những chia sẻ của đại diện VIVA, khi hàng loạt những mẫu xe mới đã được các hãng xe giới thiệu đến khách hàng. Trong đó, với thông điệp “Chuyển động tiên phong vì cuộc sống tươi đẹp hơn” được xây dựng dựa trên 3 nội dung chính: Thế giới tốt đẹp hơn - Cuộc sống tốt đẹp hơn - Cam kết đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp Ô tô Việt Nam.

Không gian trưng bày của Toyota Việt Nam (TMV) còn có sự góp của mẫu xe ý tưởng i-ROAD, 3 mẫu xe lắp ráp trong nước Vios, Innova, Corolla và 3 mẫu xe nhập khẩu Wigo, Rush và Hiace. Trong khi đó, gian hàng của Lexus có sự xuất hiện của chiếc Lexus ES300h - Động cơ Hybrid thế hệ thứ tư cùng các mẫu xe sang NX300, RX350L, RS500, ES300h…

Trong lần tham dự thứ 14, Ford Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt Nam mẫu xe Ford Ranger Raptor - phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger, cùng với đó là sự trở lại của hai dòng xe Ford Ranger và Ford Everest.

Còn gian hàng của Honda Việt Nam được thiết kế với chủ đề “Thách thức và Đam mê”, có sự xuất hiện của những mẫu xe thể thao danh tiếng trên toàn cầu: Civic Type R và mẫu xe đua F1 của đội đua Red Bull Toro Rosso. Ngoài ra, Honda Việt Nam cũng có sự góp mặt của mẫu xe Honda HR-V và Honda CR-V, cùng với đó là 2 bản giới hạn Honda City L Modulo và Honda Jazz RS Mugen lần đầu tiên được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam.

Với chủ đề "Mobility for tomorrow – Sự dịch chuyển của tương lai", Chevrolet mang đến triển lãm mẫu Chevrolet Trailblazer được trang bị gói phụ kiện Perfect Black và phiên bản giới hạn đặc biệt Chevrolet Colorado Storm vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Trong khi đó, Nissan Việt Nam mang đến triển lãm dòng sản phẩm mới nhất: Nissan X-Trail V-series hiện đại, Nissan Sunny Q-series trẻ trung, năng động hơn; Navara Premium Z với thiết kế mạnh mẽ hơn, phong cách hơn và Nissan Terra hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện tại Việt Nam. 

Tương tự, với thông điệp “Audi, ngôi nhà quattro”, Audi Việt Nam thu hút sự chú ý của khách hàng với 9 mẫu xe gồm: Các mẫu sedan như Audi A4 và A6, Audi A5 Sportback và Audi A7 Sportback mới; và các mẫu SUV như Audi Q2, Q3 Quattro, Q5 Quattro và Q7 Quattro, Q8 Quattro. Trong đó, điểm nhấn chính của gian hàng là 2 mẫu xe mới là Audi A7 Sportback và Audi Q8 quattro... 

Ở triển lãm lần này, tại gian hàng của Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) có sự xuất hiện của các mẫu xe chủ lực như C-Class, GLC, E-Class, S-Class, Coupé, Roadster, xe siêu sang Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và S 450 4MATIC Coupé. Còn gian hàng Volkswagen, mang đến nhiều bất ngờ cho khách tham quan với sự đột phá ngoạn mục về sản phẩm từ SUV cao cấp đến sedan hạng sang cho doanh nhân và các mẫu coupe huyền thoại đầy cá tính...

Honda Việt Nam tham gia VMS 2018 với chủ đề “Thách thức và Đam mê”.

Honda Việt Nam tham gia VMS 2018 với chủ đề “Thách thức và Đam mê”.

Bước chuyển cho giai đoạn xã hội hóa xe hơi

Theo nhận định của ông Toru Kinoshita, Chủ tịch VAMA, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, Việt Nam sẽ sớm bước vào giai đoạn xã hội hóa xe hơi với sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng cá nhân.

Để đáp ứng nhu cầu cho giai đoạn này, ông Toru Kinoshita cho biết: “Ngay từ bây giờ, tất cả các nhà sản xuất ô tô chúng tôi cần phải chuẩn bị và sẵn sàng bằng việc nỗ lực đa dạng hóa dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng. Cùng với chất lượng sản phẩm, chúng tôi cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất khi sở hữu một chiếc xe hơi”.

Ông Laurent Genet cho biết thêm, thông qua triển lãm lần này, VAMA – VIVA nói chung và các thương hiệu nói riêng mong muốn bày tỏ những nỗ lực của mình trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng. “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam”, ông Laurent Genet cam kết.

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top