Triển lãm gốm “Sắc Hạ”: Tính ứng dụng cao

(khoahocdoisong.vn) - Triễn lãm mỹ thuật “Sắc Hạ” của Câu lạc bộ gốm nghệ thuật - Hội Mỹ thuật Việt Nam vừa được khai mạc tại Hà Nội. Triển lãm quy tụ nhiều nghệ nhân gốm tên tuổi hàng đầu cả nước với nhiều tác phẩm mang tính ứng dụng cao.
Cắt băng khai mạc triển lãm.

Cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm quy tụ nhiều nghệ nhân gốm “đình đám” như: Nghệ nhân ưu tú Trần Nam Tước, Nghệ nhân ưu tú Trần Đức Tân, Nghệ nhân Bùi Viết Dũng... cùng các hoạ sĩ, nhà điêu khắc tên tuổi như Nguyễn Kim Xuân, Phạm Sinh, Nguyễn Vân Anh, Nguyễn Quốc Huy, Nguyễn Thị Kim Đức,...

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm giao lưu.

Các nghệ sĩ tham gia triển lãm giao lưu.

Hoạ sĩ Nguyễn Kim Xuân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ gốm nghệ thuật cho biết, triển lãm gồm 75 tác phẩm nghệ thuật gốm phong phú, đa dạng của 40 hoạ sĩ, nghệ nhân điêu khắc... Đây đều là những tác phẩm mới nhất của các tác giả. Gốm “Sắc Hạ” là những tác phẩm ráp thô, mộc mạc nhưng lóng lánh những táp lửa đầy ngẫu hứng, mỗi sản phẩm khi thành hình, định dạng đều đóng đinh một sự thích thú, bất ngờ.

Hoạ sĩ Lương Xuân Đoàn, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam nhận xét, người đến tham quan có thể nhận thấy màu sắc đặc trưng của 3 làng nghề gốm Bát Tràng, Phù Lãng và Hương Canh cùng hiện diện nơi đây, không lạc nhịp mà cùng hoà điệu. Gốm Sắc Hạ mang tính ứng dụng cao, mang cả sự đa dạng, ngẫu hứng cùng xu hướng tạo hình hiện đại trình làng với công chúng thưởng ngoạn hôm nay chắc chắn sẽ đem đến cảm xúc tròn đầy vào dịp “Tháng tư về, gió hát mùa hè, có những chân trời xanh thế”.

Tham dự Triển lãm lần này, hoạ sĩ Nguyễn Thị Kim Đức gây chú ý với tác phẩm gốm "Sen" và bìa sách bằng gốm "Xứ Đoài mây trắng" của cố nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng.

Là một trong số các tác giả có tác phẩm trưng bày trong triển lãm, hoạ sĩ Nguyễn Thị Kim Đức cho biết cũng như các thành viên trong câu lạc bộ, chị hy vọng thể hiện sự sáng tạo không giới hạn trên chất liệu gốm thông qua tác phẩm của mình.

Từ chất liệu đất, các nghệ sĩ tham gia đã bứt phá, tạo phom dáng, hình hài, sắc màu... gõ vào đất, nhắn nhủ thủ thỉ để đất cựa quậy cất lời ca và cho ra đời những tác phẩm nghệ thuật đáng trân trọng. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 24/4.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top