Trị ù tai hiệu quả

Mặc dù ù tai không phải là bệnh mà chỉ là một triệu chứng nhưng nếu không điều trị dứt điểm có thể gây biến chứng nặng.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tri-u-tai-hieu-qua1.jpg

Ảnh minh họa.

Khi bị ù tai, cách đơn giản nhất để thoát khỏi nó đó chính là… ngáp! Tuy nhiên, bạn cần ngáp đúng cách như sau: Bịt hai lỗ mũi, sau đó dùng cơ má và họng đẩy lượng không khí vào phần sau của mũi. Với cách này, bạn không được nuốt nước bọt trong khi ngáp thì mới có tác dụng.

Nếu bạn không biết ngáp đúng cách, bạn có thể nhai một chiếc kẹo cao su để làm thông tai. Động tác nhai kẹo cao su sẽ giúp cơ tại vòi nhĩ được khởi động và tuyến nước bọt cũng tiết ra nhiều hơn, chứng ù tai sẽ mau chóng biến mất.

Nếu không sẵn kẹo cao su, bạn cũng có thể thực hiện động tác nuốt nước bọt liên tục nhiều lần để loại bỏ chứng ù tai một cách nhanh chóng.

Bên cạnh đó, bạn có thể massage để chữa ù tai bằng cách giữ chặt hai lỗ tai với hai tay của bạn. Sau đó, dùng đầu ngón trỏ và các ngón còn lại xoa vành tai và dáy tai.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện động tác kéo tai: Vòng tay phải qua đỉnh đầu rồi kéo tai trái lên 108 lần, sau đó đổi thành tay trái và kéo tai phải 108 lần. Mẹo trị ù tai dân gian bằng cách kéo tai này mặc dù hơi mất thời gian một chút nhưng lại rất hiệu quả.

Dù chữa ù tai bằng mẹo nào đi chăng nữa thì để hạn chế triệu chứng khó chịu này, bạn nên ăn bớt mặn, tránh rượu và những thứ có cồn.Bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên, nghỉ ngơi đầy đủ để máu tuần hoàn, lưu thông khắp các bộ phận của cơ thể, tránh được chứng ù tai đáng ghét.

Hà Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top