Trí tuệ nhân tạo giúp bác sĩ đưa ra quyết định lập tức

(khoahocdoisong.vn) - Trong hai ngày 11 và 12/9 tại Hà Nội, Cục Quản lý khám chữa bệnh Bộ Y tế phối hợp với Hiệp hội quản lý BV châu Á tổ chức Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á lần thứ 18 (HMA 2019). Đây là lần thứ 4 hội nghị được tổ chức tại VN và thu hút trên 2500 đại biểu từ 28 quốc gia tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận việc số hóa y tế kết hợp với sức mạnh của trí tuệ nhân tạo có thể giúp các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe duy trì được khả năng cạnh tranh ngay trong hoàn cảnh còn thiếu nhân sự lành nghề và số lượng ca chụp xét nghiệm ngày càng gia tăng. Bên lề hội nghị, theo các chuyên gia Siemens Healthineers, đơn vị có các giải pháp Digital Twin (bản sao số), AI Rad Companion Chest CT (Trí tuệ nhân tạo đồng hành cùng chẩn đoán hình ảnh trong chụp cắt lớp vi tính lồng ngực) cùng với các giải pháp điều khiển nhiều thiết bị chụp cắt lớp vi tính từ xa đã giới thiệu công nghệ chuyển đổi dữ liệu thành tri thức để chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Tại Việt Nam, một người bệnh chụp cắt lớp lồng ngực với hàng ngàn lớp cắt, nhờ phần mềm AI RAD Companion Chest CT, bác sĩ có thể phân biệt các cấu trúc khác nhau của lồng ngực, làm nổi bật từng cấu trúc, đánh dấu và đo lường các bất thường tiềm ẩn. Việc này cũng có thể áp dụng trên các cơ quan như tim và phổi, động mạch chủ và các cơ quan đốt sống. Phần mềm tự động chuyển những phát hiện thành một báo cáo và bác sĩ chỉ cần dựa vào đó để ra quyết định phẫu thuật trong vòng vài phút, tận dụng thời gian, tránh rủi ro cho người bệnh.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top