Trị táo bón ở trẻ

Táo bón ở trẻ em có thể liên quan đến chế độ ăn ít chất xơ, uống ít nước. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là do trẻ sợ đi ngoài với nhiều lý do.

Hỏi: Con tôi 2 tuổi, thường xuyên bị táo bón. Mỗi lần cháu đi ngoài đều rất khó khăn. Tôi thừa nhận là cháu ăn ít rau và hoa quả, nhưng vấn đề là cháu không chịu ăn rau và hoa quả. Tôi nên làm gì để con hết táo bón?

Vũ Thị Huệ (Hiệp Hòa, Bắc Giang)

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tao-bon-o-tre-300x171.jpg

Cẩn thận với táo bón ở trẻ.

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, nguyên Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội: Táo bón ở trẻ em có thể liên quan đến chế độ ăn ít chất xơ, uống ít nước. Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân thường gặp nhất là do trẻ sợ đi ngoài với nhiều lý do.

Thực tế, một số cháu sợ đi ngoài vì sợ bẩn. Một số cháu vì mải chơi nên hay nhịn. Chính vì sợ hoặc ngại đi ngoài nên trẻ thường có xu hướng nhịn đi ngoài cho đến khi nào không thể nhịn được nữa mới thôi, do đó gây táo bón.

Để tránh táo bón, ngoài việc tìm cách để con ăn nhiều rau và hoa quả hơn (thường xuyên thay đổi thực đơn, cách chế biến…), bạn phải dành thời gian luyện cho trẻ đi ngoài vào một giờ nhất định trong ngày để tạo phản xạ đi ngoài thường xuyên vào giờ nhất định, từ đó mới có thể khắc phục được.

HH (ghi)

Theo Đời sống
back to top