Trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên

Các phương pháp trị sẹo rỗ bằng nguyên liệu tự nhiên tuy có kết quả muộn và yêu cầu người dùng phải kiên trì. Tuy nhiên nó vô cùng an toàn.

Rau má

Theo các nhà nghiên cứu khoa học, cây rau má có chứa nhiều triterpenoids giúp thúc đẩy mô liên kết, kích thích quá trình tái tạo da, đồng thời xóa sẹo rỗ hiệu quả. Các hợp chất có trong rau má còn là những vệ binh chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, nuôi dưỡng da căng mịn đồng thời duy trì sự trẻ trung cho làn da của bạn. Bạn hãy xay nhuyễn rau má rồi lấy nước uống hằng ngày, còn phần bã đắp lên vùng da bị sẹo lõm.

Nha đam

Nha đam  từ lâu đã được biết đến như một loại “thần dược” trong làm đẹp bởi khả năng gắn kết và phục hồi da. Chính vì vậy, nha đam là đáp án không thể hoàn hảo cho bài toán xóa tan sẹo rỗ, đồng thời giúp da mặt trắng sáng và mịn tự nhiên hơn. Bạn có thể bôi trực tiếp nha đam lên da hoặc xay nhuyễn rồi làm thành mặt nạ.

Dầu dừa

Dầu dừa là biện pháp làm đẹp đa dụng được rất nhiều phái đẹp yêu thích. Nó không chỉ là nguyên liệu ủ tóc hoàn hảo, kem dưỡng môi mướt mềm tự nhiên mà còn là phương thức chăm sóc, tái tạo da tuyệt vời nhờ hàm lượng axit béo có tác dụng chống oxy hóa, kích thích sản sinh collagen và làm đầy vết lõm hiệu quả.

Cách trị sẹo rỗ trên mặt bằng dầu dừa rất đơn giản, bạn chỉ cần massage da mặt bằng dầu dừa trong 5 – 10 phút mỗi ngày rồi rửa sạch lại bằng nước.

Mật ong thiên nhiên

Cũng giống như dầu dừa, mật mong là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng quen thuộc. Bạn cũng không cần kết hợp mật ong với quá nhiều phụ liệu cầu kỳ mà chỉ đơn giản cùng một vài lát chanh thanh mát là đủ. Dùng mật ong trộn với nước chanh rồi thoa lên vùng da bị sẹo 3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Nghệ tươi

Nghệ tươi chứa nhiều curcumin – hoạt chất có khả năng tái tạo tế bào da đồng thời kích thích quá trình sản sinh collagen, tăng cường tuần hoàn máu, hỗ trợ làm đầy sẹo lõm và sẹo rỗ hiệu quả nhanh chóng. Với một củ nghệ tươi, bạn phải làm gì?

Vitamin E

Vitamin E được coi là “thần dược” để chăm sóc da và có thể được sử dụng để trị sẹo lõm do mụn trứng cá để lại. Vitamin E không chỉ rút ngắn thời gian lấp đầy các vết lõm mà còn làm chậm quá trình lão hóa và phục hổi phần nào những thương tổn da phải chịu.

Với những viên vitamin E mua sẵn, các cô gái chỉ cần thực hiện các bước vô cùng đơn giản như sau: Đầu tiên trích lấy dịch trong viên nang vitamin E rồi thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo. Lưu lại trên da khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Đan Như (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top