Trị nấm da đầu từ thảo dược

Nấm da đầu là loại bệnh khá phổ biến ở những nước nhiệt đới gió mùa, nắng nóng thất thường như ở Việt Nam.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/tri-nam-da-dau-tu-thao-duoc1.jpg

Ảnh minh họa.

Bệnh nấm da đầu có rất nhiều triệu chứng và nguyên nhân gây nên, nhưng dù dưới bất kỳ nguyên nhân hay triệu chứng gì nó cũng để lại rất nhiều phiền toái. Dưới đây xin giới thiệu một số cách trị nấm từ thiên nhiên.

Cách 1 – Trị nấm da đầu bằng hà thủ ô và đỗ đen: Nguyên liệu gồm 1 kg hà thủ ô + 100g đậu đen rửa sạch. Đổ 2 nguyên liệu trên vào 2 lít nước. Đun tất cả với nhau. Đun nhỏ lửa, đảo đều tay để 2 thứ trên được chín đều. Đun cho hỗn hợp trên gần cạn thì lấy hà thủ ô ra. Tẩm phần nước còn lại trong nồi vào hà thủ ô. Rồi đem hà thủ ô ra phơi. Đun tiếp 100g đỗ đen với 2 lít nước và hà thủ ô đã phơi khô của lúc trước.

Lặp lại 9 lần đun như thế. Sau đó cho lên chảo xao cho vàng và sau đó xay nhuyễn hà thủ ô. Sắc với nước uống hoặc hòa thẳng trực tiếp với nước mỗi lần uống 2 thìa cà phê với 250 ml nước

Cách 2 – Thuốc gội đầu: Bạn dùng một số thảo dược như linh lăng thảo, tân di, đàn hương, công đinh hương, xuyên văn… sắc để gội đầu có tác dụng triệt tiêu thể nấm hiện tại, ngăn ngừa, kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng chân tóc trả lại mái tóc dày bóng đẹp tự nhiên.

Cách 3 – Kết hợp quả chanh, phèn chua, lá bạc hà xay: Chuẩn bị 1/2 quả chanh, 1 – 2 viên phèn chua, 3 thìa cà phê lá bạc hà xay. Cho 3 nguyên liệu này vào xay nhuyễn. Làm ướt tóc và ủ tóc với hỗn hợp này trong khoảng 20 phút rồi sau đó mát xa nhẹ nhàng, xả sạch với nước và gội đầu bằng dầu gội trị nấm. Thực hiện 2 lần 1 tuần sẽ cho thấy kết quả tốt.

Cách 4 – Bồ kết + Hương nhu: Một trong những nguyên liệu chăm sóc tóc không thể thiếu nhất là với phụ nữ. Bồ kết  là loại quả có chứa một lượng khá lớn tinh dầu có tác dụng giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Hãy nướng bồ kết để tạo ra mùi thơm và giã nát chúng rồi cho vào một thau nước nóng. Pha thêm nước lạnh để dùng gội đầu. Ngoài ra, bạn còn có thể kêt hợp thêm hương nhu, lá bưởi… để tạo thêm mùi hương dễ chịu cho mái tóc.

Lương y Nguyễn Quang Trí

(Hội Đông y Việt Nam)

Theo Đời sống
back to top