Trị chứng bốc hỏa, nhuận phổi khi thời tiết hanh khô

Dưỡng sinh mùa thu là liệu pháp giúp bồi bổ sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả trong thời tiết hanh khô.
/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/an-gi-de-tri-chung-boc-hoa-nhuan-phoi-trong-mua-thu-hinh-6-300x200.jpg

Người mắc chứng bốc hỏa lưu ý khi ăn uống.

Quả óc chó: Công dụng lớn nhất của quả óc chó là bổ não, bổ thận kiện tinh, ôn phổi, đặc biệt là có tác dụng hiệu quả trong điều trị ho, tiểu nhiều lần, thận hư. Người già thường xuyên ăn quả óc chó sẽ giúp đầu óc tỉnh táo, mình mẫn, mắt tinh tai thính. Mùa thu ăn óc chó còn giúp nhuận phổi, hạ hỏa.

Hoa cúc: Bình gan, giải phong, dưỡng tâm, giảm ưu phiền, mát họng, hạ hỏa, sinh tân, giải rượu, giải cảm, giảm đau đầu. Uống trà hoa cúc chính là cách dưỡng sinh mùa thu rất tốt dành cho người già.

Bách hợp: Vị ngọt, tính hơn hàn, có tác dụng dưỡng âm, bổ phổi, dưỡng tâm, an thần, giải khát, trị ho, cầm máu. Hoa bách hợp thích hợp dùng cho những người âm hư, ho lâu ngày không khỏi, nhịp tim không ổn định, hồi hộp đánh trống ngực, mất ngủ, mộng mị, tinh thần thường hoảng loạn.

Táo đỏ: Có tác dụng dưỡng tâm, an thần, ích trí, kiện não, kích thích ăn uống, phòng dị ứng, nâng cao hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, bổ huyết. Đây được coi là sản phẩmbồi bổ sức khoẻ tốt nhất cho mùa thu dành cho người già và phụ nữ.

Lê: Là hoa quả mùa thu có tác dụng nhuận táo, tiêu phong, trị ho, thanh tâm, hạ hỏa. Thường xuyên ăn lê giúp giảm các triệu chứng bốc hỏa trong mùa thu. Lê tính hàn, nhiều nước vì thế không thích hợp dùng nhiều cho người già. Người tỳ vị yếu có thể uống nước lê tươi ép là một cách trị liệu an toàn, hiệu quả trong mùa thu.

Khoai lang: Đây chính là thực phẩm lành mạnh tốt nhất nên đưa vào bữa ăn hàng ngày của bạn. Khoai lang có khả năng chống táo bón, giảm béo, kéo dài tuổi thọ và phòng ngừa ung thư rất tốt.

Tuyết Mai

(theo Meishichina)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top