Tri ân mạnh thường quân – cho cuộc sống tốt đẹp hơn

Chương trình Tri ân mạnh thường quân nhân kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam vừa được bệnh viện Bệnh nhiệt đới tổ chức chiều ngày 23/3, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc bệnh viện đã trân trọng bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời tri ân sâu sắc tới các nhà hảo tâm.

Là bệnh viện đầu ngành về Nhiễm trùng – Truyền nhiễm khu vực phía Nam, BV Bệnh nhiệt đới (TPHCM) là đơn vị chủ lực của Bộ Y tế, Sở Y tế TPHCM trong công tác điều trị, ngăn chặn các loại dịch bệnh nguy hiểm của TPHCM và khu vực phía Nam như: dịch hạnh, dịch tả, não mô cầu, bạch hầu…

Bệnh nhân mắc bệnh truyền nhiễm thường là những người nghèo, điều kiện sống thiếu thốn, những người ở vùng sâu vùng xa…, thậm chí phải chịu sự kỳ thị, phân biệt đối xử của những người xung quanh, kể cả những người thân trong gia đình.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV phát biểu tri ân mạnh thường quân tại chương trình.

Chính vì vậy, sự hỗ trợ kịp thời về vật chất và tinh thần đối với người bệnh, giúp họ sớm khỏi bệnh để trở về hòa nhập với cộng đồng luôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Ban Giám đốc bệnh viện luôn hướng tới.

Tháng 8/2017, Phòng Công tác xã hội của BV Bệnh nhiệt đới ra đời, là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với bệnh nhân, nhằm phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam. Nghĩa cử này làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp và đáng quý hơn.

Hoạt động hỗ trợ bữa cơm cho người bệnh của Phòng Công tác xã hội BV Bệnh nhiệt đới.

Chỉ trong 6 tháng thành lập, Phòng Công tác xã hội, BV Bệnh nhiệt đới đã hỗ trợ cho bệnh nhân gần 300 ngàn xuất ăn và hơn 170 triệu đồng; hỗ trợ viện phí 1,3 tỷ đồng; tặng xe lăn, hỗ trợ xe chuyển viện, hỗ trợ nơi ở cho bệnh nhân sau điều trị; xây cầu, khám bệnh phát thuốc miễn phí cho người dân ở các tỉnh Bình Phước, Long An, Bến Tre…

Có được những thành tích đó, ngoài sự nỗ lực từ phía Lãnh đạo bệnh viện cũng như tập thể phòng Công tác xã hội, không thể không kể đến sự hỗ trợ nhiệt tình từ các nhà hảo tâm, họ là “hậu phương” vững chắc, đóng góp rất nhiều cho các hoạt động của phòng Công tác xã hội.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu (đứng thứ 2 từ phải qua), Giám đốc BV tặng Kỷ niệm chương tri ân các mạnh thường quân tại chương trình.

Tại chương trình Tri ân mạnh thường quân nhân kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Namvừa được bệnh viện Bệnh nhiệt đới tổ chức chiều ngày 23/3, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc bệnh viện đã trân trọng bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời tri ân sâu sắc tới các nhà hảo tâm và mạnh thường quân trong và ngoài nước, đã tin tưởng trao những món quà ý nghĩa và thiết thực nhất cho người bệnh và gia đình đang gặp khó khăn của họ, và mong tiếp tục nhận được sự đồng hành từ các nhà hảo tâm và mạnh thường quân trong thời gian tới. Tất cả những nghĩa cử cao đẹp này đã góp phần động viên bệnh nhân đang điều trị, cũng như khích lệ tinh thần cho nhân viên y tế đang công tác tại bệnh viện, để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

“Nhân dịp này, báo Khoa học & Đời sống cũng được Ban Giám đốc bệnh viện tri ân và tặng Kỷ niệm chương, vì đã có nhiều hoạt động xã hội, từ thiện đồng hành cùng bệnh viện trong thời gian qua”.

TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc BV tặng Kỷ niệm chương cho đại diện báo Khoa học & Đời sống tại chương trình.

Thủy Nguyễn

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top