Trên 45% thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, kết thúc thời gian điều chỉnh nguyện vọng, có hơn 358.600 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay.

Tính đến 17h ngày 5/9, có hơn 358.600 thí sinh điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, chiếm tỷ lệ 45,09% so với số thí sinh đăng ký xét tuyển năm nay. Tổng số thí sinh đăng ký xét tuyển năm 2021 là trên 795.300.

Ngoài số lượng thí sinh điều chỉnh nguyện vọng, có hơn 84.600 nguyện vọng được thí sinh đăng bổ sung. Số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển trước khi điều chỉnh là 3.800.700, sau điều chỉnh là gần 4 triệu.

Thông tin từ Bộ GD&ĐT cũng cho biết, có hơn 78.000 thí sinh đã xác nhận nhập học mà các trường đã cập nhật lên hệ thống, tăng khoảng 5.000 so với năm 2020. Số thí sinh này sẽ bị loại khỏi dữ liệu các trường tải về xét tuyển để tránh ảo.

Theo thống kê, 5 khối ngành có số nguyện vọng 1 đăng ký nhiều gấp 2 - 5,6 lần so với chỉ tiêu năm nay là An ninh, Quốc phòng; Báo chí và thông tin; Nghệ thuật; Du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân; Khoa học xã hội và hành vi. Ngược lại, những nhóm ngành ít hấp dẫn là Khoa học sự sống, Khoa học tự nhiên. Số nguyện vọng 1 vào các ngành này đều thấp hơn chỉ tiêu rất nhiều.

Trong những ngày tới, Bộ GD&ĐT và các nhóm trường sẽ tiến hành lọc ảo trước khi công bố điểm chuẩn xét tuyển đợt 1 vào ngày 16/9.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top