Trẻ sau tiêm phòng Covid-19 có được tắm ngay không?

Bộ Y tế cho phép tiêm văcxin Covid-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp, tiêm trước cho trẻ 16-17 tuổi và hạ dần độ tuổi, theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch tại địa phương.

Trước tình hình đó, nhiều phụ huynh băn khoăn đến sự an toàn và các vấn đề liên quan sau tiêm của con em mình, ví như việc nhỏ nhất là tiêm xong có được tắm không?

Trẻ sau tiêm phòng văcxin Covid-19 vẫn có thể tắm bình thường. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý nhắc trẻ chỉ tắm bằng nước ấm để cơ bắp được thư giãn, giúp giảm sưng, đau sau tiêm. Nước ấm có tác dụng thư giãn tốt hơn, giúp tinh thần sảng khoái, đỡ bị mệt mỏi sau tiêm.

Cha mẹ cần chú ý nhắc trẻ tắm sau khi tiêm ít nhất 1 giờ để theo dõi cơ thể tốt hơn. Khi tắm cần chú ý không nên chà xát mạnh tại khu vực tiêm phòng mà chỉ nên lau qua nhẹ nhàng bằng khăn sạch và nước để vừa vệ sinh sạch sẽ tại khu vực này vừa tránh nguy cơ kích ứng tại vết tiêm.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top