Trẻ nhỏ cũng có thể mắc đại tràng

Con tôi năm nay 2 tuổi, bình thường bé ăn rất ngoan nhưng 2 tuần nay bé không chịu ăn, ăn vào là lại nôn, quấy khóc liên tục và tiêu chảy. Cho bé đi khám thì bác sĩ kết luận bé bị viêm đại tràng co thắt. Trẻ nhỏ cũng có thể mắc đại tràng vậy nguyên nhân gây ra bệnh là gì ?

Trần Thị Xuân (Hưng Yên)

Bệnh viêm đại tràng gặp ở mọi lứa tuổi

Ths Nguyễn Hoàng Hòa cho biết, viêm đại tràng là tình trạng viêm của ruột già, hoặc đại tràng. Có nhiều nguyên nhân gây viêm đại tràng, nhưng các triệu chứng của bệnh thì có thể giống nhau. Triệu chứng chính của viêm đại tràng là tiêu chảy. Đây là kết quả của tình trạng viêm niêm mạc ruột, khiên các tế bào bong ra và tạo các chất nhầy. Những chất này sau đó đẩy ra khỏi cơ thể dưới dạng tiêu chảy ra máu. không chỉ người lớn, trẻ em cũng có thể mắc viêm đại tràng co thắt. Nguyên nhân là do sự xâm nhập của các loại vi khuẩn như E. coli, Salmonella và Shigella. Những vi khuẩn này tồn tại trong những món đồ ăn chưa được nấu chín kỹ hoặc nguồn nước uống nhiễm khuẩn.

Viêm đại tràng ở trẻ em ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự phát triển của bé nên cha mẹ cần hết sức đề phòng. Khi thấy bé có những biểu hiện như chán ăn, liên tục đại tiện, nôn mửa hay sụt cân cần cho bé đi khám ngay, tránh chủ quan khiến bệnh chuyển biến xấu thành mạn tính khiến bé bị thiếu dinh dưỡng, còi xương.

Theo Đời sống
back to top