Trẻ nghịch kéo, ngã thủng bụng

(khoahocdoisong.vn) - Trẻ nhỏ rất hay hiếu động, nhất là những cháu trai. Các bậc cha mẹ cần phải luôn để mắt đến trẻ, không cho con chơi các đồ sắc nhọn.

Chị Lò Thị O. 31 tuổi (Lào Cai) hàng ngày ở nhà dệt vải, làm chăn đệm và trông con. Cháu bé lên ba rất ngoan, cứ tha thẩn chơi một mình, hết lục tìm đồ chơi, lại chạy khắp năm gian nhà sàn.

Một hôm, chị mải đóng gói hàng cho khách, nhãng một tí không để ý đến con. Cháu lục trong túi của chị được cái kéo con mũi nhọn. Tay cầm kéo, cháu chạy quanh nhà. Sàn nhà làm bằng các mảnh tre đập dập phát tiếng kêu cót két, cu cậu khoái chí, càng chạy nhanh.

Các mảnh tre càng dập dềnh nên cháu vấp ngã, chiếc kéo trong tay đâm ngay vào bụng. Cháu khóc lặng người, máu từ vết thương chảy ra ri rỉ. Chị O. chạy vội đến chỗ con ngã, vừa ôm con, vừa kêu la ầm ĩ. Dân bản chạy đến, đưa cháu đến trạm xá. Bác sĩ kiểm tra thấy vết kéo đâm sâu hơn một centimet, nhưng không thấu vào bụng, nên xử trí vết thương và cầm máu. Hôm sau cháu được về nhà.

Lời bàn: BS Vũ Thanh Huyền, Khoa Nhi Bệnh viện Hồng Ngọc khuyến cáo, trẻ nhỏ rất hay hiếu động, nhất là những cháu trai. Các bậc cha mẹ cần phải luôn để mắt đến trẻ, không cho con chơi các đồ sắc nhọn. Các vật sắc nhọn nên để xa tầm với của trẻ. Rút kinh nghiệm trường hợp con chị O., các gia đình nên cho trẻ đi mẫu giáo, nhà trẻ để các cô giáo dạy dỗ, cha mẹ yên tâm sản xuất.

Theo Đời sống
back to top