Trẻ ngã từ giường xuống đất rách lưỡi

(khoahocdoisong.vn) - Với vết thương tại vùng lưỡi nếu không được tiến hành phẫu thuật sớm sẽ khó hồi phục, sau này có thể ảnh hưởng đến việc nói và ăn uống của trẻ.

Bé N.T.H. (1 tuổi, Quảng Ninh) nhập viện trong tình trạng quấy khóc, miệng chảy máu nhiều. Nguyên nhân người nhà cho biết, trước khi nhập viện 30 phút, trong lúc vui chơi trẻ ngã từ trên giường xuống đất, đập vùng mặt xuống nền cứng.

Sau tai nạn, trẻ quấy khóc, miệng chảy nhiều máu, người nhà đã đưa trẻ đến viện. Khi tiến hành thăm khám đánh giá vết thương lưỡi phức tạp kích thước 20x30x5x10mm sâu 5mm, chảy máu nhiều. Trẻ được chỉ định chuyển Khoa phẫu thuật gây mê hồi sức để tiến hành khâu tạo hình phục hồi cho bệnh nhi.

Trẻ rách lưỡi vì ngã từ trên giường xuống đất.

Trẻ rách lưỡi vì ngã từ trên giường xuống đất.

Lời bàn: Theo BS Lê Thu Trang, Khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết, với vết thương tại vùng lưỡi nếu không được tiến hành phẫu thuật sớm sẽ khó hồi phục, sau này có thể ảnh hưởng đến việc nói và ăn uống của trẻ. Mô vùng miệng rất mềm, trẻ có thể dễ dàng bị thương trong lúc ăn uống.

Ngoài ra, với bản tính hiếu động, chưa tự ý thức được mọi nguy hiểm nên dễ trượt ngã và nhào lộn trong lúc chơi đùa khiến răng có thể cắn vào lưỡi, môi. Vì vậy, những gia đình có trẻ nhỏ nên chú ý theo dõi trẻ khi chơi đùa trên vị trí cao như bàn, ghế, giường… cần có thanh chắn bảo vệ trẻ tránh những tai nạn đáng tiếc.

Theo KH&ĐS
back to top