Trẻ mắc Covid-19 có thể gây viêm thanh khí phế quản cấp

Một nghiên cứu tại Bệnh viện Nhi Boston (Mỹ) cho thấy, trong thời gian đại dịch Covid- 19, đã có 75 trẻ đến khoa cấp cứu do viêm thanh khí phế quản cấp và cả nhiễm Covid- 19.

TS Ryan Brewster, Bệnh viện Nhi đồng Boston và Trung tâm Y tế Boston (Mỹ) cho biết, một số trường hợp đặc biệt nghiêm trọng khiến bệnh nhi phải nhập viện và dùng nhiều thuốc hơn, so với viêm thanh khí phế quản do virus thông thường. 

Đáng lưu ý là, từ thời điểm Omicron trở thành biến thể thống trị, số lượng bệnh nhân mắc bệnh viêm thanh khí phế quản tăng lên.

Viêm thanh khí phế quản cấp là tình trạng gây ra phù nề ở thanh quản và khí quản, đường dẫn khí dưới dây thanh âm, thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Căn bệnh này được biểu hiện bằng tiếng ho rất đặc trưng, khan tiếng và đôi khi thở có tiếng ồn, thở rít khi hít vào.

Các nghiên cứu trước đây về Covid-19 đã phát hiện ra rằng, biến thể Omicron có xu hướng tấn công đường hô hấp trên hơn các biến thể trước đó, chủ yếu nhắm vào đường hô hấp dưới.

Điều này có thể giải thích cho sự xuất hiện đột ngột của căn bệnh viêm thanh khí phế quản cấp trong làn sóng Omicron.

Hầu hết trẻ em mắc Covid-19 và viêm thanh khí phế quản cấp đều dưới 2 tuổi và 72% là trẻ em trai. Trong số 75 trường hợp đã gặp, chỉ có 1 trẻ bị nhiễm virus cảm lạnh thông thường, tất cả những trẻ còn lại đều nhiễm Covid-19.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top