Trễ kinh, đau hạ vị, ra huyết âm đạo có thể bị vỡ thai ngoài tử cung

Bệnh nhân Đ.T.H (32 tuổi, Đồng Xoài, Bình Phước) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng hạ vị, mệt và choáng, da xanh, mạch nhanh, huyết áp tụt mạnh.

Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, chẩn đoán bệnh nhân bị sốc mất máu do thai ngoài tử cung bị vỡ và cho chỉ định phẫu thuật khẩn.

Bệnh nhân bị mất máu khá nhiều, khoảng gần 3 lít trong khi lượng máu dự trữ lại khan hiếm do dịch bệnh. Nên các nhân viên của bệnh viện đã kịp thời hiến máu và truyền cho bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

thai-vo-ngoai-tu-cung.jpg
Thai ngoài tử cung là trường hợp trứng được thụ tinh, làm tổ và phát triển ngoài buồng tử cung. Đây là một trong những cấp cứu sản khoa hàng đầu.

Sau mổ, bệnh nhân tiếp tục được truyền thêm máu. 4 giờ sau phẫu thuật, tình trạng bệnh nhân đã ổn định. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân đã hồi phục và có thể xuất viện.

Thai ngoài tử cung là trường hợp trứng được thụ tinh, làm tổ và phát triển ngoài buồng tử cung. Đây là một trong những cấp cứu sản khoa hàng đầu.

Khi khối thai vỡ ra sẽ gây mất máu nhanh chóng, tụt huyết áp trầm trọng, choáng váng, ngất xỉu. Nếu không phẫu thuật cầm máu kịp thời, người bệnh dễ dẫn đến hôn mê, suy giảm chức năng các cơ quan trong cơ thể và tử vong.

Các bác sĩ khoa Sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Phước, khuyến cáo chị em phụ nữ nên đi khám sức khỏe định kỳ nhất là khi nhận thấy các dấu hiệu: Trễ kinh, đau bụng vùng hạ vị, đau một bên, ra huyết âm đạo bất thường.

Hiện nay, nhiều phẫu thuật phụ khoa bằng phương pháp nội soi đã được triển khai trong điều trị các bệnh lý như: mổ chửa ngoài dạ con, u buồng trứng, u xơ tử cung, sa sinh dục,…

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top