Trẻ hóa da nhờ mặt nạ bì lợn

Collagen là một loại protein, chiếm tới 75% cấu trúc da, là yếu tố quyết định tạo ra các axit amin, yếu tố quyết định sự săn chắc và mịn màng của làn da. Đây chính là thần dược giúp cho chị em có được làn da tươi trẻ.

Chị Lê Ngà sở hữu làn da đẹp nhờ bì lợn

Rẻ tiền và dễ kiếm

Dù ngoài 40 tuổi nhưng nhìn chị Lê Ngà (sinh năm 1974, Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) ai cũng đoán chị trẻ hơn tuổi nhờ nước da trắng mịn hồng hào và thân hình thon gọn. Chia sẻ về bí quyết làm đẹp của mình, chị Ngà vui vẻ nói: “Phương pháp dưỡng da của mình rất đơn giản với nguyên liệu rẻ tiền và dễ tìm, đó chính là đắp mặt nạ bì lợn. Loại mặt nạ này giúp ẩy tế bào chết, lột bỏ mụn đầu đen và cung cấp collagen nuôi dưỡng, chống lão hóa cho da, giúp da trắng mịn, giảm thâm nám.”

Chị Ngà chia sẻ, phải cẩn thận trong việc chọn mua bì lợn, vì đây là thứ đắp trực tiếp lên da, nếu không sạch sẽ rất dễ khiến da bị kích ứng.

Sau khi mua bì lợn về, chị làm sạch, lọc toàn bộ lớp mỡ thừa đi, lấy nguyên phần bì trong. Sau đó chị tiếp tục luộc kĩ và cho vào máy xay. Việc xay bì giúp cho chất keo trong bì tiết ra. “Mình thường xay bì với một chút nước, nên xay bì khi nóng vì để nguội bì sẽ keo lại, không xay được. Sau đó dùng mảnh vải xô mỏng lọc bì, chỉ lấy phần chất keo chảy ra, để khi đắp mặt không bị lợn cợn.”

Theo chị Ngà, nên sử dụng loại mặt nạ này khi dung dịch da heo đang ấm. Sau khi rửa sạch mặt, quết một lớp lên da và để yên trong vòng 20 – 30 phút. Khi mặt nạ đã khô hẳn thì đừng lột vội mà lấy nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt hoặc đắp gạc sạch tẩm nước trong vài giây, sau đó từ từ lột nhẹ mặt nạ ra. Các bụi bẩn, mụn cám sẽ theo đó ra theo. Các tinh chất collagen từ bì heo cũng ngược lại đã thẩm thấu vào da.

Chị thường làm khoảng 0,2 kg bì lợn sau đó bỏ vào tủ lạnh dùng dần cho tiện. Với số lượng đó chị thường dùng cho 3 – 4 lần đắp và không để quá một tuần. Mỗi lần đắp, chị lấy một lượng vừa đủ sau đó chưng cách thủy để đắp.

Chị cũng chia sẻ một số lưu ý khi dùng mặt nạ này: Vì là bì lợn nên không để được quá lâu, dù đã cấp đông nhưng vẫn phải đề phòng vi khuẩn phát triển khiến bì lợn bị hỏng, mình đắp vào da sẽ không tốt.

Chị Ngà cho biết, nên kiên trì đắp mặt nạ mỗi tuần 1 – 2 lần để dưỡng da trắng khỏe. “Nhiều người bị tàn nhang hay nám, sử dụng mặt nạ bì lợn thường xuyên thì vết nám và tàn nhang có thể mờ đi nhiều.” – Chị chia sẻ thêm một tác dụng khác của loại mặt nạ này.

Kết hợp kiên trì tập luyện

Ngoài việc chăm sóc da, để sở hữu một thân hình thon gọn, chị Ngà còn thường xuyên tập luyện các bài tập aerobic nhẹ nhàng và đi bộ. “Việc tập luyện giúp cơ thể mình dẻo dai hơn, các phần mỡ thừa cũng được đốt cháy, cơ thể sẽ khỏe mạnh, săn chắc hơn.”

Với quan điểm “không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp”, chị Ngà luôn cho rằng phụ nữ hiện đại cần chú trọng đến vẻ đẹp và sức khỏe của bản thân. “Khỏe đẹp giúp mình cảm thấy vui vẻ, yêu đời hơn và tự tin giao tiếp với mọi người xung quanh.

Có thể đôi lúc công việc xã hội và nội trợ khiến mình mệt mỏi, nhưng đừng vì vậy mà bỏ bê bản thân. Mỗi ngày chỉ cần một chút thời gian cho việc chăm sóc bản thân để đắp mặt nạ, tập thể dục là được rồi. Nhìn chung là phương pháp làm đẹp tự nhiên nào cũng cần sự kiên trì” – chị Ngà tâm sự.

Chính nhờ việc duy trì thói quen chăm sóc da và rèn luyện cơ thể, chị Ngà đã có được làn da và vóc dáng nhiều người mơ ước.

Bình Nguyên

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top