Trẻ ho không nên kiêng đồ tanh

(khoahocdoisong.vn) -Ho là do bệnh lý chứ không phải do ăn uống. Người ta nói ăn tôm gây ho bởi phần vỏ và càng của nó khi ăn vào dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Phần thịt tôm hay cua, cá, gà thì hoàn toàn không gây ho.

Hỏi: Tôi chăm con nhỏ thấy sao khó quá, hơi tí là cháu ho. Khi cháu ho, mẹ tôi nói tôi phải kiêng đủ thứ cho cháu, đặc biệt là kiêng thịt gà, tôm, cua…nếu không cháu sẽ ho đi ho lại, không biết có đúng không?

Lê Thu Lan (Hải Phòng)

ThS.BS Lê Thị Hải

ThS.BS Lê Thị Hải

ThS.BS Lê Thị Hải, nguyên Trưởng phòng Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, ho là do bệnh lý chứ không phải do ăn uống. Người ta nói ăn tôm gây ho bởi phần vỏ và càng của nó khi ăn vào dễ mắc ở cổ họng, gây ngứa và ho. Phần thịt tôm hay cua, cá, gà thì hoàn toàn không gây ho. Trong tôm, cua, cá, nói chung là thực phẩm tanh rất giàu chất đạm và dễ tiêu hóa, có lợi cho sức khỏe. Với thịt gà, ở nông thôn trước đây hễ trẻ ho là kiêng thịt gà, điều này hoàn toàn sai lầm. Thịt gà chứa rất nhiều protein, nhất là kẽm. Đặc biệt, kẽm là một trong những chất dinh dưỡng rất quan trọng tham gia vào hệ thống miễn dịch, làm tăng sức đề kháng. Vì vậy, kiêng thịt gà khi ho là không nên. Trái lại,  cần tăng cường cho trẻ ăn thịt gà  để tăng sức đề kháng cho trẻ.

Theo Đời sống
back to top